ปากินปาแอ่ว » ไนท์ซาฟารีชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับกิจกรรม Jurassic Word VR @ Chiang Mai Night Safari ฝีมือชาวเชียงใหม่แห่งแรกของโลกบนเทคโนโลยี 4G

ไนท์ซาฟารีชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับกิจกรรม Jurassic Word VR @ Chiang Mai Night Safari ฝีมือชาวเชียงใหม่แห่งแรกของโลกบนเทคโนโลยี 4G

6 พฤศจิกายน 2020
650   0

Spread the love

 

 


นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร พร้อมนายเสถียร อุตมานันท์ กรรมการผู้บริหารบริษัท วีอาร์เชียงใหม่ จำกัด นำสื่อมวลชนทดลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ’Jurassic Word VR @ Chiang Mai Night Safari’ ครั้งแรกของเทคโนโลยีการท่องเที่ยวเสมือนจริง ที่นำมาเพิ่มความหลากหลายด้านการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว และเป็นสวนสนุกดึกดำบรรพ์ผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีการท่องเที่ยวเสมือนจริงโดยใช้เครื่อง VR เป็นสื่อ เป็นกิจกรรมที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับนักท่องเที่ยวได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

 


กิจกรรม’Jurassic Word VR @ Chiang Mai Night Safari’ นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่นำระบบ 4G IM MEERSIVE VIRTUAL แบบ Free Roamming Multi-Players เข้ามาใช้ในเกมส์ VR ที่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายในการร่วมสนุกไปในพื้นที่ลานกิจกรรมที่จัดไว้ เช่นการป้อนอาหารไดโนเสาร์ การท่องไปในดินแดนไดโนเสาร์หลายสายพันธุ์ ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับการพัฒนา โดยบริษัท imagina vr จำกัด บริษัทผู้สตาร์ทอัพ ผู้นำพัฒนาซอฟแวร์ ของประเทศไทยในการนำระบบ 4 G Immersive Virtual reality แบบ Free Roaming Multi_Playear เข้ามาใช้ในกิจกรรมของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเป็นครั้งแรกของเมืองไทย


นายเสถียร อุตมานันท์ กรรมการผู้บริหารบริษัทวีอาร์เชียงใหม่ กล่าวว่า ผลงานทั้งหมดนี้เป็นฝีมือของชาวเชียงใหม่ และเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของโลก โดยใช้เทคโนโลยี 4G แต่ยังเป็นเวอร์ชั่นเดโม หากเป็นเวอร์ชั่นจริงจะสมจริงกว่านี้ 4- 5 เท่า


นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร กล่าวว่า กิจกรรม Jurassic Word VR @ Chiang Mai ที่จัดขึ้นนี้ เป็นการเพิ่มความหลากหลายทางการท่องเที่ยว และเป็นสวนสนุกที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์ จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่
โดยเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นฟรี ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน ถึง 5 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 14.oo น. -21 .00 น. แต่ละรอบสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่เกิน 6 คน ใช้เวลาในการเล่นคนละ 12-15 นาทีต่อรอบ ผู้ที่สนใจสามารถมาร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพิ่มเติมจากกิจกรรมปกติ โดยลงทะเบียนการนั่งรถชมสัตว์ได้ที่ www.chiagmaiminghtsafari.com หรือสอบถามได้ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทร 0 5399 9000