ปากินปาแอ่ว » เปิดงานโรดโชว์ 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และสินค้าชุมชนของฝากและอาหารทะเลแปรรูป มาจำหน่ายที่จังหวัดเชียงใหม่ คาดเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท

เปิดงานโรดโชว์ 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และสินค้าชุมชนของฝากและอาหารทะเลแปรรูป มาจำหน่ายที่จังหวัดเชียงใหม่ คาดเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท

28 พฤษภาคม 2024
59   0

Spread the love

เปิดงานโรดโชว์ 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และสินค้าชุมชนของฝากและอาหารทะเลแปรรูป มาจำหน่ายที่จังหวัดเชียงใหม่ คาดเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท ขณะที่หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้ปีนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้าไทยแล้ว 21 ล้านคน ไปเที่ยวต่อภาคใต้ 8 ล้านคน และ เที่ยวเชียงใหม่ มีมากถึง 2 ล้านคน ทำเงินรายได้มากถึง 9 แสนล้านบาท

นาย สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานโรดโชว์ 6 จังหวัดภาคใต้ ฝั่งอันดามัน ทั้งจังหวัด ตรัง สตูล กระบี่ พังงา ภูเก็ต ระนอง โดยมีนายชูชีพ ธรรมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นำผู้ประกอบการ ด้านการท่องเที่ยว และสินค้าชุมชน อาหารทะเลแปรรูป และสินค้าของฝากของที่ระลึก นานาชนิด มาจำหน่าย

เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ มากกว่า 60 บูธ ให้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต จนถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ทั้งนี้มีประชาชนชาวเชียงใหม่ ให้ความสนใจเลือกซื้อกันคึกคัก อย่างไรก็ตามคาดว่า จะมีเงินรายได้สู่พี่น้อง 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท


นาย สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่เมื่อวานนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางเข้าไทย มากกว่า 80,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว จากมาเลเซีย จีน อินเดีย รัสเซีย และเกาหลี ตามลำดับ และปีนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้าไทยแล้ว 21 ล้านคน ในจำนวนนี้ เดินทางไปเที่ยวภาคใต้มากถึง 8 ล้านคน และเดินทางไปเชียงใหม่ มากถึง 2 ล้านคน ทำเงินรายได้มากถึง 9 แสนล้านบาท