ปากินปาแอ่ว » เย็นยะเยือกเกิดเหมยขาบรอบ 3ของปีบนยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 3 องศาเซลเซียส

เย็นยะเยือกเกิดเหมยขาบรอบ 3ของปีบนยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 3 องศาเซลเซียส

10 พฤศจิกายน 2022
419   0

Spread the love

 

(มีคลิป)

เย็นยะเยือกเกิดเหมยขาบรอบ 3ของปีบนยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 3 องศาเซลเซียส

 


อากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องรับเทศกาลยี่เป็งหรือลอยกระทง ทำให้นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสกอากาศหนาวเย็นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งวันนี้อุณหภูมิบนยอดดอยและจุดชมวิวกิ่วแม่ปานลดฮวบวัดได้ 3 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดเหมยขาบครั้งที่ 3 ของฤดูหนาวปีนี้โดยเหมยขาบได้โผล่มาอวดโฉมให้กับนักท่องเที่ยวได้เกาะทั้งบนใบไม้และยอดหญ้าขาวโพลนไปทั่ว ขึ้นบริเวณที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ อน.5 (ยอดดอย) และ บริเวณ กิโลเมตรที่ 43และ 44 นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยวต่างดีใจ ที่วันนี้เกิดปรากกฎการณ์เหมยขาบ มาอวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยว ต่างพากันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกและลงโซเชียลกัน


ขณะที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานนักท่องเที่ยวก็ยังไปรอถ่ายรูปเก็บแสงอาทิตย์และของวันซึ่งวันนี้ท้องฟ้าเปิดอากาศเป็นใจได้เห็นพระอาทิตย์สาดแสงสีทองค่อยๆโผล่ขึ้นมาเหนือทะเลหมอก โดยวันที่ 9 พฤศจิกายนมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ทั้งหมด 2728 คน

สำหรับข้อมูลสถิติการพบเหมยขาบนั้น อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานว่า
ครั้งที่ 1 เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 7.พย.2565 อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศาเซลเซียส พบบริเวณลานจอดรถหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย)

ครั้งที่ 2 วันที่ 8.พย.2565 อุณหภูมิต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส พบบริเวณลานจอดรถหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย)

ครั้งที่ 3 วันที่ 10.พย.2565 อุณหภูมิต่ำสุด ที่ยอดดอยและกิ่วแม่ปาน 3 องศาเซลเซียส พบบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย) และบริเวณ กม.43-44
ซึ่งวันนี้ถือว่าอุณหภูมิต่ำสุดในฤดูหนาวปีนี้ด้วย