ปากินปาแอ่ว » วันหยุดนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนาเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติสายน้ำและทิวทัศน์ภูเขาทีเขียวขจี

วันหยุดนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนาเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติสายน้ำและทิวทัศน์ภูเขาทีเขียวขจี

12 ตุลาคม 2020
885   0

Spread the love

นักท่องเที่ยวต่างพากันไปเที่ยวเรือนแพในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในวันหยุดโดยภายในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลนั้นมีเรือนแพทั้งหมด  10 เรือนแพ

 

นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่าในช่วงวันหยุด 11-12 ตุลาคมนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและคนไทย 807 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการคัดกรองและตรวจเช็คอุณหภมูนักท่องเที่ยวตามมาตรฐานของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชที่ได้มีข้อปฏิบัติที่เข้มงวดสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19รวมไปถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย

 

โดยก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้าไปยังเรือนแพนั้นต้องมีการผ่านด่านคัดกรอง โควิด 19 ของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา

 

 

ก่อนหลังจากนั้นก็จะไปขึ้นเรือที่ท่าเรือมุ่งหน้ายังเรือนแพต่างๆที่ตัวเองได้จองไว้ ใช้เวลาในการเดินทางนั่งเรือเข้าไปประมาณ 15 นาที ซึ่งก็มีทั้งนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักแรม หรือบางคนก็ไปเล่นน้ำและรับประทานอาหารเสร็จก็จะเดินทางกลับซึ่งหลายคนที่เลือกไปที่นี้นั้นเนื่องจากการเดินทางสะดวกสบายและไม่ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 50 กม.

 

ขับรถจากในตัวเมืองเชียงใหม่มาตามถนนหมายเลข 107 โชตนา-แม่ริม เลยอำเภอแม่แตงไปจะมีสามแยกไฟแดงให้เลี้ยวขวาเข้าไปก็จะมีป้ายบอกทาง