ปากินปาแอ่ว » สายเนื้อพลาดไม่ได้ก๋วยเตี๋ยวเนื้อในตำนาน ”เกษมเจ้าเก่า” จัดว่าเด็ด มาเชียงใหม่ต้องลองชิม

สายเนื้อพลาดไม่ได้ก๋วยเตี๋ยวเนื้อในตำนาน ”เกษมเจ้าเก่า” จัดว่าเด็ด มาเชียงใหม่ต้องลองชิม

8 ตุลาคม 2020
768   0

Spread the love

 

นอกจากแคปหมู น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่วแล้วที่ขึ้นชื่อเป็นอาหารพื้นถิ่นและอร่อยของจังหวัดเชียงใหม่คนที่ชอบกินเส้นเมื่อมาเชียงใหม่ต้องไปรับประทานกัน
คือก๋วยเตี๋ยวเนื้อในตำนานอย่างร้านเกษมเจ้าเก่า ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวห้องแถวชั้นเดียว
ที่เปิดขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อมาตั้งแต่ปี 2517 ปีนี้ย่างเข้าปี 46 แล้ว ตั้งอยู่ที่บริเวณสิทธิ์วงค์ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าตั้งแต่ร้านเปิดในเวลา 7 นาฬิกา

 


นั้นลูกค้าจะแวะเวียนกันมากินก๋วยเตี๋ยวเนื้อกันตั้งแต่เช้าบางรายก็จะมากินเกาเหลากับข้าวเปล่าซึ่งเมื่อเราเดินไปดูใกล้ๆหม้อก๋วยเตี๋ยวที่ตั้งอยู่หน้าร้านก็จะเห็นกระทะทองเหลืองที่มีเนื้อตุ๋นอยู่เต็มกระทะทำให้สายเนื้อนิน้ำลายหกไปตามๆกัน ซึ่งเมื่อลูกค้าทุกคนที่มาถึงร้านทุกคนก็จะมองเห็นโต๊ะตั้งเสียบปากกาและกระดาษอยู่ในกล่องเพื่อให้ลูกค้าได้จดออเดอร์หลังจากนั้นพนักงานก็จะนำก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้อนๆใส่ชามก๋าไก่ขนาดใหญ่ไปเสริฟให้ที่โต๊ะ ซึ่งทางร้านได้ตั้งไว้ทั้งหมด 13 โต๊ะ

 


นอกจากนี้ก็จะมีเกี๊ยวกรอบทอดที่ทอดใหม่ๆสดอร่อยใส่ถ้วยไว้ในตู้หน้าร้านไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยวด้วย ในราคาชามละ 20 บาท :ส่วนน้ำดื่มและน้ำแข็งทางร้านให้บริการฟรีลูกค้าต้องบริการตัวเอง
ซึ่งจากที่เราสังเกตุเมื่อไปถึงร้านจะมีลูกค้าเข้าไปกินก๋วยเตี๋ยวกันอย่างไม่ขาดสายเทียบกับร้านขายก๋วยเตี๋ยวปกติจะคนจะแน่นเป็นบางช่วงเวลา นอกจากนี้แล้วยังมีลูกค้าที่สั่งทางออนไลน์ให้ไลน์แมนและแกร๊ปฟู๊ดมารอรับก๋วยเตี๋ยวเพื่อนำไปส่ง

 


อย่างเช่นลูกค้าคนนี้เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่วันนี้พาครอบครัวมากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านเป็นครั้งที่สาม ด้วยเขาบอกว่ารู้สึกติดใจรสชาตก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่มีรสชาตอร่อยเนื้อนุ่มเด้งสดและใหม่ที่สำคัญราคาไม่แพงและทางร้านขายให้เยอะด้วยจึงพลาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวต้องแวะมากินทุกครั้งและแนะนำเพื่อนคนอื่นๆให้มากินด้วย
ขณะที่นางวรินทร เนตรนวล หรือป้าตุ๊งติ๋ง อายุ 64 ปี เจ้าของร้านบอกว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อของเธอนั้นเปิดมานานแล้วปีนี้ย่างเข้าปี ที่ 46 แล้วซึ่งสูตรเด็ดของทางร้านก็เป็นน้ำซุปและเนื้อตุ๋นที่ทางร้านหันเนื้อเป็นชิ้นใหญ่นำมาตุ๋นและต้มใส่สมุนไพรข่า ตะไคร้วันละ 4 ชั่วโมง โดยจะเลือกเนื้อสามชั้นที่ดีที่สุดมาตุ๋นเพราะเวลาตุ๋นออกมาเนื้อจะสีสวยนุ่มเด้งน่ารับประทานทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า

 


นอกจากเนื้อแล้วทางร้านก็ยังมีหมูตุ๋นไว้ขายให้สำหรับคนที่ไม่ชอบกินเนื้อด้วยซึ่งทางร้านก็จะจำหน่ายในราคาชามละ 50 บาท ทุกชามหากใครต้องการจัมโบ้เนื้อ หรือ ต้องการจัมโบ้เส้น หรือจัมโบ้ลูกชิ้นก็ให้สั่งเพิ่มโดยจะแยกใส่ถ้วยเล็กไว้ให้หากต้องการเส้นไม่เยอะก็สามารถสั่งได้ซึ่งจะขายราคาเดียวมาตลอดตั้งแต่เปิดร้าน ถึงแม้ว่าเนื้อจะมีการปรับราคาขึ้นทางร้านก็ยังขายราคาเดิมและมีลูกชิ้นเนื้อขายด้วยในราคากิโลกรัมละ 200 บาท
ซึ่งในแต่ละวันนั้นทางร้านจะตุ๋นเนื้อทั้งหมดวันละ 35 กิโลกรัม แต่ถ้าขายดีก็ตุ๋นเพิ่มโดยเฉพาะช่วงเทศกาลนั้นจะขายดีเป็นพิเศษต้องตุ๋นเนื้อมากถึง70กิโลกรัม-ขณะเดียวกันตั้งแต่ทางร้านเริ่มขายออนไลน์ด้วยทำให้มียอดขายดีขึ้นวันละหลายพันบาทส่วนหนึ่งก็มาจากการที่ลูกค้าเดินทางมากินลำบากถ้าคนแน่นๆก็จะไม่มีที่จอดรถการขายออนไลน์จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้
ขณะนี้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นดังนั้นถ้าหากใครสนใจและกำลังมองหาอาหารมื้อเช้าหรือมื้อเที่ยงหรือเบื่อข้าวต้องการกินเส้นและชอบกินเนื้อต้องมาลิ้มลอง โดยร้านจะเปิดตั้งแต่ 7.00น. และขยายเวลาไปจนถึง 17.00 น. หรือสามารถสั่งบริการทั้งออนไลน์ได้อีกด้วย