ปากินปาแอ่ว » เปิดตัวเมนูบะหมี่เกี๊ยวเห็ดเผาะ กัญชาอารมณ์ดีแห่งแรกของประเทศไทย

เปิดตัวเมนูบะหมี่เกี๊ยวเห็ดเผาะ กัญชาอารมณ์ดีแห่งแรกของประเทศไทย

26 มิถุนายน 2021
892   0

Spread the love

(มีคลิป)

 

ร้านบะหมี่เกี๊ยวในเชียงใหม่เปิดตัวเมนูบะหมี่เกี๊ยวเห็ดเผาะ กัญชาอารมณ์ดี เป็นแห่งแรกของประเทศไทยสร้างจุดขายและต้องการให้ลูกค้าได้ลิ้มรสของอร่อย  ลูกค้าทราบข่าวแห่อุดหนุนวันหนึ่งจำหน่ายได้มากว่า 100 ชาม

ใบกัญชาสด และเห็ดเผาะ เป็นวัตถุดิบสำคัญ ที่นายนพดล จันทร์หอม เจ้าของร้านตี๋น้อยโอชา อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นำมาใช้เป็นส่วนประกอบในการทำไส้เกี๊ยวเห็ดเผาะโดยนพดลจะหั่นกัญชาให้ละเอียดก่อนจะนำมาคลุกเคล้ากับเนื้อหมูและเห็ดเผาะที่หั่นไว้แล้ว ต่อจากนั้นนพดล  ก็จะนำไส้ที่ปรุงเสร็จแล้วมาห่อแผ่นเกี๊ยว

ก่อนจะนำไปขายให้ลูกค้า ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นเมนูพิเศษนอกจากบะหมี่เกี๊ยวเห็ดเผาะธรรมดาที่นพดลทำขายมาปีนี้เป็นปีที่ 5แล้วในฤดูกาลเห็ดเพาะ หลังจากที่มีการปลดล็อกให้นำกัญชามาประกอบเป็นอาหาร อย่างเช่นลนางสาวยิ่งฤดี มณีประเสริฐ อายุ 35 ปีหลังเธอทราบข่าวก็ได้เดินทางมาสั่งบะหมี่เกี๊ยวเห็ดเผาะกัญชาแห้ง

ซึ่งเมื่อทางพนักงานร้านยกมาเสริฟก็มีหน้าตาอย่างที่เห็นมีบะหมี่ 1 ก้อน เกี๊ยวเห็ดเผาะกัญชา 3 ลูก โรยหน้าด้วยเครื่องปรุงและผงกัญชา ตามมาด้วยหมูแดงที่นุ่มกรอบเมื่อลูกค้าปรุงเสร็จก็พากันรับประทานอย่างเอร็ดอร่อย

เช่นเดียวกับนายวรทิตษณ์  ปาติคำ อายุ 44 ปี ลูกค้าอีกรายที่เข้ามาสั่งบะหมี่เกี๊ยวน้ำเห็ดเผาะพิเศษซึ่งจะมีบะหมี่สองก้อน  เกี๊ยว 4 ลูก  ซึ่งเมื่อรับประทานเสร็จลูกค้าต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อยเพราะปกติกินบะหมี่เกี๊ยวธรรมดา

แต่เมื่อมากินบะหมี่เกี๊ยวเห็ดถอบใส่กัญชาไปแล้วเป็นการเพิ่มความอร่อยได้เคี้ยวไส้ที่มีส่วนผสมของเห็ดเผาะมีความกรุ๊บกั๊บและมีรสชาดที่หวานหอมกินไปแล้วจะอร่อยแล้วยังอารมณ์ดีด้วยซึ่งเมื่อเทียบกับราคาแล้วพวกเขารับได้เพราะปีหนึ่งจะได้รับประทานแค่ครั้งเดียวนอกจากนี้ปีนี้เห็ดเผาะยังออกน้อยด้วยหากินยากและราคาค่อนข้างแพง

ขณะที่นายนพดล  จันทร์หอม อายุ 44 ปี เจ้าของร้านบอกว่าในช่วงฤดูฝนตน ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ตนจะนำเห็ดเผาะมาเป็นส่วนประกอบในการทำเกี๊ยว ขายให้กับลูกค้าและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และในปีนี้ เมนูอาหารที่มีส่วนประกอบของใบกัญชากำลังเป็นที่นิยม จึงมีแนวคิดนำกัญชามาเป็นส่วนประกอบ โดยติดต่อซื้อใบกัญชาสด จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสารภีคลีนแอนด์กรีน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับอนุญาติให้ปลูกกัญชาแบบถูกกฎหมาย เพื่อนำมาทดลองเป็นส่วนประกอบในการทำเกี๊ยว ปรากฎว่ามีรสชาติที่หวาน อร่อย และได้รับความนิยมจากผู้มาใช้บริการที่ร้านเป็นจำนวนมาก

ซึ่งตั้งแต่เริ่มเข้าฤดูการเห็ดเผาะออกเขาเริ่มซื้อเห็ดเผาะมาทำเกี๊ยวตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน จนถึงทุกวันนี้คิดว่าจะทำไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมซึ่งเห็ดเผาะหมดฤดูพอดี โดยตั้งแต่เริ่มทำบะหมี่เกี๊ยวเห็ดเผาะกัญชาและบะหมี่เกี๊ยวเห็ดเผาะสูตรดั้งเดิมมานั้นวันหนึ่งขายได้ประมาณ 100 ชาม เลยทีเดียว นอกจากบะหมี่เกี๊ยวเห็ดเผาะกัญชาแล้วทางร้านก็ยังมีบะหมี่พญาเทครัวซึ่งเป็นบะหมี่ชาวใหญ่ที่ใส่ทุกอย่างภายในร้านทั้งไก่ต้ม เลือดไก่ ขาหมู ไข่ต้ม ลูกชิ้นปลา บะหมี่ เกี๊ยวเห็ดถอบอาหารทุกอย่างที่มีในร้านลงไปในจานขนาดใหญ่สามารถกินได้ 4-6 คนให้ลูกค้าที่ชื่นชอบการกินอาหารแบบแปลกใหม่ใหญ่อิ่มแบบจุใจได้เลือกรับประทานและถ่ายรูปเซลฟี่ด้วย

สำหรับบะหมี่เกี๊ยวเห็ดถอบ  นั้นมีราคาตั้งแต่ 60-80 บาท ส่วนบะหมี่เกี๊ยวเห็ดถอบกัญชานั้นชามละ  12o บาท ส่วนบะหมี่พญาเทครัวนั้นจานละ 399 บาทนอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายเมนูให้ลิ้มลองทั้งขาหมูหมักเหล้าดับเบิ้ลแบล็ค ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยวปลา

ดังนั้นถ้าหากใครต้องการไปชิมบะหมี่เกี๊ยวเห็ดถอบกัญชาและอาหารอื่นก็สามารถไปได้ที่ร้านตี๋น้อยโอชา ตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่ดอยสะเก็ด ขาไปเชียงราย   ตรงข้ามโรงพยาบาลดอยสะเก็ด 6.30-16.00 น.หรือโทรได้ที่เบอร์โทร085-1074687