ปากินปาแอ่ว » Manimani bakeryร้านขนมปังโฮมเมด เอาใจสายสุขภาพ ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ใส่ไอเดียเอาใจเด็กๆวาดภาพแมวและการ์ตูน พร้อมขายเป็นเซทให้ลูกค้าลงมือวาดเองได้

Manimani bakeryร้านขนมปังโฮมเมด เอาใจสายสุขภาพ ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ใส่ไอเดียเอาใจเด็กๆวาดภาพแมวและการ์ตูน พร้อมขายเป็นเซทให้ลูกค้าลงมือวาดเองได้

10 มิถุนายน 2021
1109   0

Spread the love

(มีคลิป)

มานิมานิ เบเกอรี่ ร้านขนมปังโฮมเมด เอาใจสายสุขภาพ ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ใส่ไอเดียเอาใจเด็กๆวาดภาพแมวและการ์ตูน พร้อมขายเป็นเซทให้ลูกค้าลงมือวาดเองได้

มานิ มานิเบเกอรี่ ร้านขนมปังสีขาวสไตล์มินิมอล ที่ตั้งอยู่บนถนน บำรุงราษฏร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นร้านน้องใหม่ที่กำลังมาแรงตอบโจทย์สายสุขภาพที่ชอบกินขนมปังและเบเกอรีโฮมเมด หลังเพิ่งเปิดได้เพียง 8 เดือนได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลาม หลังมีการบอกกันปากต่อปาก และมีการรีวิวร้านของลูกค้าที่ได้มาชิมความอร่อยของขนมปังร้านนี้


โดยเฉพาะเมนูขนมปังที่มีลูกเล่นใช้ช็อกโกแลต และครีม วาดภาพแนวลงไปบนขนมปังเป็นหน้าแมว และตัวการ์ตูนน่ารัก ที่คุณตาน ตาน อายุ 29 ปี เจ้าของร้านชาวจีน เกิดไอเดียทดลองทำขนมปังรูปแมวเพื่อตอบโจทย์เด็กๆและทาสแมว สร้างจุดขายและความแปลกใหม่ให้กับวงการขนมปังสไตส์โฮมเมด จนลูกค้าพากันติดอกติดใจพากันมาซื้อไม่ขาดสาย และสั่งทางออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊กของร้าน ซึ่งทางร้านมีบริการทั้งวาดให้ลูกค้า หรือ หากอยากวาดเอง ก็ขายพร้อมกับอุปกรณ์


ถึงแม้มานิ มานิ เบเกอรี่ จะเป็นร้านเล็กๆแต่เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูพบว่ามีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อขนมปังกันไม่ขาดสาย เนื่องจากร้านแห่งนี้มีความพิเศษ เอาใจคนชอบกินขนมมีเมนูขนมปังหลากหลายมากถึง 26 เมนู ทั้งขนมปังกระเพราขาหมู ราคาชิ้นละ 50 บาท โคโคนัทมะพร้าว ขนมปังวานิลลา ขนมฮอกไกโด ขนมปังไส้ถั่วแดง และอีกหลากหลายเมนูออกจากเตาสดใหม่ทุกวัน มาให้ลูกค้าได้ซื้อหาเลือกรับประทาน


นายศีร์วณิช บวรยศวัฒน์ อายุ 36 ปีเจ้าของร้าน มานิมานิ เบเกอรี่ เล่าว่า ที่มาเปิดร้านแห่งนี้เนื่องจากว่า และนางสาว ตาน ตาน แฟนสาวชาวจีน อายุ 29 ปี แฟนสาวชอบขนมกินขนมปัง และหลังเดินทางไปอยู่ประเทศญี่ปุ่นและเรียนทำเบเกอรี่จนชำนาญ เมื่อเดินทางกลับมาเมืองไทยตัวเขาเองนั้นประกอบอาชีพขายเครื่องสำอางค์ แต่นางสาวตานตาน แฟนสาว มีความตั้งใจอยากเปิดร้านขนมปังแบบญี่ปุ่น จึงได้มาเปิดร้านที่นี้และตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งขนมปังในร้านแฟนสาวจะลงมือทำเองทุกอย่าง โดยเขาจะเป็นคนเลือกและสั่งวัตถุดิบนำเข้ามาจากต่างประเทศทั้งหมด


ส่วนนางสาว ตาน ตาน บอกว่า เธอชอบกินขนมปังและทำขนมปังและรู้สึกมีความสุข จึงต้องการทำขนมปังแบบที่ตัวเองชอบ ซึ่งที่ผ่านมาไปชิมขนมปังหลายแต่กลับไม่ถูกใจ ดังนั้นเธอจึงคิดค้นสูตรขนมปังแบบที่ไขมันต่ำ และไม่ใส่สารกันบูด เพื่อไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนกินด้วย จึงกลายเป็นที่มาของร้านมานิ มานิ เบเกอรี่ ซึ่งคำว่ามานิ มานิ นั้นหลายคนฟังแล้วอาจคิดว่าเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่จริงๆเป็นคำพ้องเสียงกับภาษาไทย คือ มานี้มานี้ เพื่อเชิญชวนให้ลูกค้ามาที่ร้านเบเกอรี่ของเรา


สำหรับร้าน ร้าน Manimani bakery ตั้งอยู่ที่เลขที่ 59 ถนนบำรุงราษฏร์ ตำบล วัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ โดยร้านจะเปิดตั้งแต่เวลาร้าน 07.00 น. ถึง 19.00 น .ของทุกวัน หรือหากใครจะสั่งขนมปังสามารถโทรไปได้ที่เบอร์โทร 062 -483 0819 หรืออินบล็อกสั่งซื้อได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Manimani.bakery