ปากินปาแอ่ว » หนุ่มเชียงใหม่ขายโรตี  ใส่ไอเดียสร้างความต่างเพิ่มมูลค่า ทำโรตีสามมิติรูปดอกกุหลาบ ภูเขาไฟ และสัตว์ต่างๆ  ช่วยเพิ่มยอดขายได้กว่าเท่าตัว  

หนุ่มเชียงใหม่ขายโรตี  ใส่ไอเดียสร้างความต่างเพิ่มมูลค่า ทำโรตีสามมิติรูปดอกกุหลาบ ภูเขาไฟ และสัตว์ต่างๆ  ช่วยเพิ่มยอดขายได้กว่าเท่าตัว  

10 พฤษภาคม 2021
1779   0

Spread the love


 

หนุ่มเชียงใหม่ขายโรตี  ใส่ไอเดียสร้างความต่างเพิ่มมูลค่า ทำโรตีสามมิติรูปดอกกุหลาบ ภูเขาไฟ และสัตว์ต่างๆ  ช่วยเพิ่มยอดขายได้กว่าเท่าตัว

 

สุขเกษมโรตี ร้านโรตีเล็กๆของบังหมี หรือ นายอนุวัติ วรภัสสรโภคิน หนุ่มวัย 28 ปี  ที่ต่อยอดโรตีสูตรเด็ดของครอบครัว  ใส่ไอเดียเพื่อสร้างความแตกต่าง จากโรตีรูปแบบเดิมๆ ให้เป็นโรตีในรูปแบบ 3 มิติ   เช่น โรตีดอกกุหลาบ  ที่บังหมีคิดค้นวิธีขึ้นรูปแแป้งจนกลายเป็นดอกกุหลาบได้อย่างสวยงาม

วิธีทำโรตีดอกกุหลาบเริ่มจากนวดแป้งให้เป็นแผ่น จากนั้นใช้แก้วสแตนเลสเป็นพิมพ์กดทับแป้งเป็นวงกลม นำแป้งมาทับซ้อนกัน และนำฝอยทองมาโรยเป็นไส้  ก่อนจะมวนโรตีจนกลายเป็นดอกกุหลาบ นำไปทอดให้กรอบ  และนำมาวางบนจานกระดาษ ตกแต่งด้วยแผ่นโรตีที่ทอดเป็นใบ และก้านดอก  ราดนมข้นหวานและช็อกโกแลต

 

 

นอกจากนี้อีกหนึ่งซิกเนเจอร์ที่ลูกค้านิยมสั่ง คือ โรตีภูเขาไฟ  ที่ดัดแผ่นสแตสเลสให้เป็นรูปทรงกรวยในการขึ้นรูป  นำแป้งมาวางทับค่อยๆทอดจนกลายแป้งกรอบได้รูปทรงภูเขา โรยฝอยทอง และโรตีที่ตัดเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมลงในจาน ราดผงโกโก้ นมข้นหวาน และช็อกโกแลตให้ทั่วพร้อมยกเสิร์ฟให้ลูกค้า

บังหมี บอกว่า เขายังทำโรตีได้อีกหลากหลายรูปแบบ เช่น โรตีต้นคริสต์มาส  โรตีงู  โรตีจระเข้  โรตีหน้ากากอนามัย แต่หากลูกค้าอยากได้โรตีรูปแบบอื่นๆก็สามารถสั่งมาได้ พร้อมทำให้ตามที่ลูกค้าต้องการ บังหมี บอกอีกว่า ขายโรตีอยู่ในซอยสุขเกษม ข้างโรงพยาบาลลานนา มานานเกือบ 7 ปีแล้ว สูตรโรตีก็ได้มาจากคุณพ่อ  เมื่อดัดแปลงรถสามล้อพวงและออกมาขายโรตี  ก็เริ่มมองหาไอเดียเพื่อสร้างความแตกต่างและจุดขาย  เพราะมองว่าการทำโรตีก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่ง เช่นเดียวกับการทำอาหาร  เวลาทำโรตีจึงต้องใส่ไอเดียนำท็อปปิ้งต่างๆมาตกแต่งให้โรตีดูสวยงาม  และน่ารับประทานไปพร้อมกัน หลังทำโรตีรูปแบบต่างๆออกมา ช่วยเพิ่มยอดขายได้เกือบเท่าตัว  ส่วนหนึ่งเพราะลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่มักถ่ายภาพโรตีและโพสต์ลงโซเชียล จนมีลูกค้าหน้าใหม่ๆตามรีวิวมา

ส่วนราคาโรตีที่ร้านก็ไม่แพง แบบธรรมดาเริ่มต้นเพียง 10 บาท พิเศษ 20 บาท โรตีกรอบ 25 บาท หรือโรตีใส่ลูกเกด ช็อกโกแลต สตรอเบอรี่ กล้วยหอม  ฝอยทอง ฯลฯ ราคา 25 – 30 บาท  โรตีภูเขาไฟ  โรตีงู และโรตีรูปแบบอื่นๆ ราคา 45 – 65 บาท

สำหรับร้านสุขเกษมโรตี ตั้งอยู่หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ถนนสุขเกษม  (ข้างโรงพยาบาลลานนา) ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  เปิดทุกวันเวลา 16.00 – 01.00 น.หรือติดตามทางเพจเฟซบุ๊ก สุขเกษมโรตี หรือ โทร 065 4794917