ปากินปาแอ่ว » สายการบินไทยเวียตเจ็ท เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ บินตรง เชียงราย-ภูเก็ต สัปดาห์ละ 3 วัน หลังภูเก็ตผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าพื้นที่

สายการบินไทยเวียตเจ็ท เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ บินตรง เชียงราย-ภูเก็ต สัปดาห์ละ 3 วัน หลังภูเก็ตผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าพื้นที่

31 มีนาคม 2021
709   0

Spread the love

สายการบินไทยเวียตเจ็ท เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ บินตรง เชียงราย-ภูเก็ต สัปดาห์ละ 3 วัน หลังภูเก็ตผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าพื้นที่

จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศเป็นอันดับ 2 ของประเทศ แต่หลังจาก COVID-19 ระบาดทำให้ จ.ภูเก็ต ได้รับผลกระทบหนักกว่าจังหวัดท่องเที่ยวอื่น ๆ เนื่องจากภูเก็ตต้องพึ่งพารายได้จากนักท่องเที่ยวเป็นหลัก


เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้เปิดเส้นทางบินตรงสัปดาห์ละ 3 วัน จันทร์ พุธ ศุกร์ จากเชียงราย สู่ ภูเก็ต และภูเก็ต เชียงราย เพื่อเชื่อมโยงและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของ 2 ภูมิภาค

โดยครั้งนี้สายการบินเวียตเจ็ท ได้นำคณะสื่อมวลชนจังหวัดเชียงราย เดินทางไปสัมผัสกับบรรยากาศท้องทะเลของไข่มุกอันดามัน เมื่อเดินทางไปถึงคณะได้รับการต้อนรับจาก ผู้ประกอบการร้านอาหาร ปาล์มสแคว์ Palm Square Wall Arts ตั้งอยู่ที่บริเวณถนนกะตะ ภายในเขตเทศบาลกะตะ ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต ที่เป็นร้านอาหารที่เชื่อมโยงกับกลุ่มศิลปินชาวเชียงราย ที่ขัวศิลปะเชียงราย ได้ไปรังสรรค์ผลงานด้านศิลปะบนกำแพงสูง 2 เมตร ขนาดความยาว กว่า 80 เมตร

 

จากนั้นคณะได้เดินทางต่อไปยัง อควาเรีย ภูเก็ต ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่รวบรวมสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ตลอดจนปลาสวยงามหายาก กว่า 25,000 ตัว พร้อมสัมผัสกับมิติใหม่ของโลก 4 มิติ เออาร์ ทริก อายภูเก็ต ก่อนที่จะเข้าพักที่โรงแรม กะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ตั้งอยู่ ถนนกะตะน้อย ตำบลกะรน อำเภอเมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีชายหาดส่วนตัวที่มีหาดทรายที่สะอาดสวยงาม

จากเดิมราคาโรงแรมอยู่ที่หลักหมื่นบาทต่อคืน แต่หลังประสบพิษจากโควิค-19 ทางโรงแรมได้จัดโปรแรงลดราคาเหลือแค่หลักพัน ในราคาคนไทยที่คุณสัมผัสได้ในราคาหลักร้อย ต่อด้วยทริปการเดินทางที่ทุกคนต้องตะลึงกับเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำที่สวยงาม กับการเที่ยวชมหมู่เกาะซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต

และสัมผัสท้องทะเลที่ใสสะอาดของฝั่งอันดามัน โดยการดูแลของ Love Andaman ที่นำเรือสปีดโบ๊ท ขนาด 4 เครื่องยนต์ ใช้เวลาเดินทางจากฝั่ง ประมาณ 45 นาที เพื่อไปเที่ยวชมและว่ายน้ำดูปะการังที่เกาะพีพีดอน อ่าวมาหยา และเกาะไผ่


ด้าน น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นฤดูท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต จึงได้จัดกิจกรรมสร้างกระแสให้มีการเดินทางเข้ามาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยร่วมมือกับภาคเอกชน ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และสายการบินเวียตเจ็ต จัดทำเพ็กเก็จราคาพิเศษขึ้น โดยเริ่มจากราคาห้องพักโรงแรมหรูติดชายทะเล

จากราคาหลักหมื่นเหลือแค่หลักพัน และสามารถสัมผัสได้ในราคาหลักร้อย ส่วนราคาเที่ยวบินเริ่มต้นเพียง 5 บาท เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากจังหวัดเชียงรายและข้างเคียงเดินทางมาเที่ยวภูเก็ต เนื่องจากช่วงนี้นับเป็นโอกาสทองของคนไทยที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต มาสัมผัสท้องทะเลที่สวยงามท้องฟ้าที่แจ่มใส ส่วนสายการบินเวียตเจ็ตที่เปิดบินตรงจากเชียงราย-ภูเก็ต ก็จะทำให้เกิดการเดินทางข้ามภูมิภาคมากขึ้น และขณะนี้ภูเก็ตได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าพื้นที่ นับเป็นโอกาสดีของนักท่องเที่ยวจากเชียงราย ซึ่งคาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจของภูเก็ตสามารถประคองตัวอยู่ได้