ปากินปาแอ่ว » สูดโอโซนให้ฉ่ำปอดที่ แดนเทวดา ป่ากลางเมืองสุดร่มรื่น แลนด์มาร์กและจุดเช็คอินแห่งใหม่ในอำเภอแม่แตง”แดนเทวดา”

สูดโอโซนให้ฉ่ำปอดที่ แดนเทวดา ป่ากลางเมืองสุดร่มรื่น แลนด์มาร์กและจุดเช็คอินแห่งใหม่ในอำเภอแม่แตง”แดนเทวดา”

20 มีนาคม 2021
2309   0

Spread the love

สูดโอโซนให้ฉ่ำปอดที่ แดนเทวดา ป่ากลางเมืองสุดร่มรื่น แลนด์มาร์กและจุดเช็คอินแห่งใหม่ในอำเภอแม่แตง ไอเดียนักธุรกิจแดนใต้ ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 9 ไร่ ด้วยต้นไม้ใหญ่หายากกว่า 300 ต้น สร้างน้ำตก ลำธาร ท่ามกลางสวนดอกไม้หลากสีสันที่บานสะพรั่งตลอดทั้งปี เหมือนอยู่ในป่าหิมพานต์ หรือ ดินแดนสวรรค์ ต้นไม้ใหญ่กว่า 300 ต้น ลำธารที่มีน้ำสีเขียวเหมือนมรกตโอบล้อมรอบพื้นที่ และน้ำตกจำลองความสูงกว่า 10 เมตร รวมทั้งสวนดอกไม้หลากหลายสีสัน ที่ถูกเนรมิตอยู่บนพื้นที่ 9 ไร่

 

สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือน เหมือนหลุดไปอยู่ป่าหิมพานต์ หรือ ดินแดนสวรรค์ เพราะด้วยบรรยากาศที่แสนจะร่มรื่นและเย็นสบาย จนแทบไม่เชื่อว่าสถานที่แห่งหนึ่ง คือสิ่งที่มนุษย์รังสรรค์ขึ้น สถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า”แดนเทวดา” ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นแลนด์มาร์กและจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แม้จะเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ได้รับการตอบรับจากชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวต่างถิ่นอย่างล้นหลาม

 

นายประเวทย์ ตันวัฒนะ เจ้าของ แดนเทวดา เล่าว่า ตนเองเป็นชาวจังหวัดยะลา มีธุรกิจค้าเพชร และทอง ก่อนหน้านี้ตั้งใจซื้อที่ดินผืนนี้ซึ่งมีทำเลด้านหลังติดลำน้ำแม่แต่ง เพื่อทำบ้านสวน หรือบ้านพักตากอากาศ สำหรับพักผ่อน ต่อมาเกิดแรงบันดาลใจอยากทำแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมะ จึงตกลงกับครอบครัวใช้พื้นที่แห่งนี้เพื่อประโยชน์ทั้งทางโลกและทางธรรม โดยพื้นที่ในแดนเทวดา มีทั้งหมด 4 โซน โซนแรกเรียกว่า จิบกาแฟแลธรรม มีร้านกาแฟที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงามแระร่มรื่น ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจะต้องหลงไหลกับธรรมชาติที่รังสรรค์ไว้อย่างลงตัว

พร้อมมุมสงบให้ศึกษาธรรมะและทำสมาธิ โซนที่ 2 คือ We Love Flowers นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความอลังการของทุกดอกไม้หลากหลายสีสัน ที่บานสะพรั่งตลาดทั้งปี โดยมีฉากหลังของบ้านไม้โบราณ โซนที่ 3 คือมาตะคาเฟ่ ชื่อมาตะ คล้ายกับภาษาญี่ปุ่น แต่แท้จริง มาตะ คือ ภาษาท้องถิ่นของภาคใต้ มาตะ ตรงกับภาษาไทยกลาง ว่า มาสิ บรรยากาศที่โซนนี้ถูกตกแต่งให้เหมือนสวนในสไตส์ญี่ปุ่น มีน้ำตกขนาดใหญ่สูงกว่า 10 เมตร และโซนที่ 4

คือ ตลาดโบราณกาล ที่จำลองบรรยากาศของตลาดโบราณตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 รวบรวมสินค้าโอทอปของท้องถิ่น อาหารและขนมโบราณต่างๆมาจำหน่าย นายประเวทย์ บอกอีกว่า แดนเทวดา เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา แต่หลังไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดในระลอกที่สอง จึงชะลอไประยะหนึ่ง

 

กระทั่งภาครัฐเริ่มผ่อนปรนเราจึงกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวถือว่าดีมาก นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนแดนเทวดาไม่ต่ำกว่าหลักพันคน แต่หากเป็นวันหยุดมีไม่ต่ำกว่า 3 – 4 พันคน ขณะเดียวกันชาวบ้านและผู้ประกอบการในพื้นที่ก็พลอยได้รับอานิสงค์จากการเข้ามาของนักท่องเที่ยว จนทำให้เศรษฐกิจชุมชนคึกคักจากที่เงียบเหงามานาน จนชาวบ้านหลายคนเข้ามาขอบคุณตนเองที่ช่วยสร้างแหล่งท่องเที่ยวดีๆขึ้นในพื้นที่

ส่วนงบประมาณที่ใช้ในการลงทุนครั้งนี้ นายประเวทย์ บอกว่า เฉพาะค่าต้นไม้ที่ซื้อมาปลูกกว่า 300 ต้น ใช้เงินไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ต้นไม้ส่วนใหญ่เป็นต้นไม้ที่หายาก และมีฟอร์มสวยๆ เช่น ต้นนางฟ้าที่มีราคาสูงกว่า 750,000 บาท แพงที่สุดในสวนแห่งนี้ รวมทั้งดงมะขาม ที่มีต้นมะขามเก่าแก่อายุกว่า 100 – 200 ปี

และต้นมะขามเกลียวที่สวยที่สุดในประเทศ ตนเองก็ซื้อมาปลูกไว้ที่นี่เช่นกัน นักท่องเที่ยวที่อยากทราบว่าต้นไม้หายากเหล่านี้ปลูกอยู่จุดใด สามารถสอบถามได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของแดนเทวดา สำหรับแดนเทวดา ตั้งอยู่ในซอยข้างที่ว่าการอำเภอแม่แตง ในตำบลสันมหาพน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 37 กิโลเมตร การเดินทางใช้เส้นทางสายถนนโชตนา จากตัวเมืองเชียงใหม่ -อำเภอแม่ริม จนถึงอำเภอแม่แตง มีซอยเลี้ยวซ้ายข้างที่ว่าการอำเภอแม่แตง แดนเทวดา เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.ทุกวัน เก็บค่าเข้าชมคนละ 60 บาท หรือสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081 609 8333