ปากินปาแอ่ว » ชมกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์

ชมกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์

19 กุมภาพันธ์ 2021
808   0

Spread the love

หากพูดถึงกล้วยไม้งามละลานตาที่ชมเพลินเกินห้ามใจต้องนึกถึงเรือนกล้วยไม้ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ที่มีการจัดแสดงกล้วยไม้ให้ชมตลอดทั้งปี มีทั้งกล้วยไม้พันธุ์แท้และพันธุ์ลูกผสมสีสันสะดุดตา..การันตีว่าจะได้เที่ยวชมกล้วยไม้แบบเต็มอิ่มแน่นอน

สำหรับบรรยากาศภายในเรือนกล้วยไม้นั้นร่มรื่นชื่นชมมาก ตลอดเส้นทางเดินในเรือนกล้วยไม้ก็ประดับด้วยกล้วยไม้หลากสีสันเต็มไปหมด และแต่งแต้มด้วยพรรณไม้ชนิดอื่นๆ ที่มองดูแล้วช่างสวยงามจริงเชียว ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็จะเจอกล้วยไม้ที่ชูช่อแข่งกันให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด

สำหรับกล้วยไม้ที่โดดเด่นในช่วงนี้ต้องยกให้ “กล้วยไม้สกุลแวนด้า” ด้วยความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร เพราะดอกใหญ่ สีสวย มีทั้งสีม่วงและสีบานเย็น จึงทำให้ใครๆ ต่างพากันตกหลุมรักเมื่อแรกเห็น และยังมีกล้วยไม้อีกมากมาย อาทิ กล้วยไม้สกุลฟาแลนนอปซิส กล้วยไม้สกุลม็อคคาร่า กล้วยไม้สกุลแอสโคเซ็นด้า กล้วยไม้สกุลออนซิเดียม ฯลฯ ที่สวยไม้แพ้กัน อีกทั้ง ยังมีมุมถ่ายรูปเคียงคู่ดอกกล้วยไม้สวยๆ อีกเพียบ รวมทั้งมุมน้ำตกที่ประดับด้วยกล้วยไม้หลากสีสันที่ใครมาชมก็จะไม่พลาดถ่ายรูปมุมนี้กัน

เสร็จจากการชมกล้วยไม้และชมสวนต่างๆ ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์จนเต็มอิ่มแล้ว สนใจอยากลองเลี้ยงกล้วยไม้ไว้ที่บ้านสักต้นสองต้น หรือดอกไม้ชนิดอื่นๆ ก็สามารถเลือกซื้อเลือกชมได้ที่ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ตรงบริเวณทางออกของอุทยานหลวงราชพฤกษ์…ราคาน่าคบแน่นอนจ้า

เที่ยวอุทยานหลวงราชพฤกษ์ปลอดภัย..ใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง


อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่
เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.
ราคาบัตร ผู้ใหญ่ คนไทย 100 บาท เด็ก 70 บาท
สอบถามเพิ่มเติมที่ 053-114110 ถึง 5