ปากินปาแอ่ว » เจ้าของร้านอาหารในเชียงใหม่ ปรับตัวหันมาเปิดร้านขายหมูทอด-ไก่ทอด น้ำพริกหนุ่มข้าวเหนียว พร้อมบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงที่ หลังลูกค้าผวาไม่กล้าออกมากินข้าวนอกบ้าน และถูกยกเลิกออร์เดอร์จัดงานเลี้ยงไป 100% หวังผยุงธุรกิจ ช่วยพนักงานมีงานทำ

เจ้าของร้านอาหารในเชียงใหม่ ปรับตัวหันมาเปิดร้านขายหมูทอด-ไก่ทอด น้ำพริกหนุ่มข้าวเหนียว พร้อมบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงที่ หลังลูกค้าผวาไม่กล้าออกมากินข้าวนอกบ้าน และถูกยกเลิกออร์เดอร์จัดงานเลี้ยงไป 100% หวังผยุงธุรกิจ ช่วยพนักงานมีงานทำ

16 มกราคม 2021
1380   0

Spread the love

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในระลอกที่สอง โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงที่ติดเชื้อจากสถานบันเทิง ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งให้สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ปิดบริการจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 รวมทั้งห้ามร้านอาหารที่เปิดบริการจำหน่ายเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์ให้ลูกค้านั่งรับประทานในร้าน และให้บริการในเวลา 23.00 น. ทำให้นอกจากผับ บาร์ และคาราโอกะจะได้รับผลกระทบแล้ว กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารก็ยังได้รับผลพวงจากวิกฤตโควิด 19 ที่แพร่ระบาดในระลอกล่าสุดนี้ด้วย

 


เช่นเดียวกันร้านเรือนนที เทอเรส ย่านถนนศิรินธร ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา จนทางร้านต้องปรับตัวหันมาเปิดร้านขายหมูทอด ไก่ทอด น้ำพริก และข้าวเหนียว บริเวณหน้าร้าน เพื่อพยุงธุรกิจ และช่วยเหลือพนักงานในร้านที่มีอยู่กันหลายชีวิตให้มีงานทำ
นางสาวชลิตตา เหรียญประชา อายุ 32 ปี เจ้าของร้านเรือนนทีเทอเรส บอกว่า แม้ร้านจะไม่เข้าเกณฑ์เงื่อนไขต้องปิดให้บริการตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อฯ แต่จำนวนลูกค้าก็ลดลงเพราะส่วนใหญ่ไม่กล้าออกมากินข้าวนอกบ้าน นอกจากนี้ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมเป็นต้นมา คิวงานจัดเลี้ยงก็ถูกยกเลิก 100 เปอร์เซนต์ ทำให้รายได้หายไปทั้งหมด


โดยทางร้านเริ่มเปิดขายได้ประมาณ 2 -3 วัน เน้นขายหมูสามชั้นทอด หมูหน้าตั้ง ไก่ทอด น้ำพริกแดง น้ำพริกหนุ่ม และข้าวเหนียว ช่วงวันแรกๆยังขายได้ค่อนข้างน้อย จึงใช้วิธีโพสต์ขายในโซเชียล โดยเฉพาะเพจเฟซบุ๊กกลุ่มต่างๆที่้เปิดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าฌพสต์ขายสินค้า พร้อมบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงที่ ทำให้เริ่มขายดีขึ้น มีลูกค้าสั่งมาเรื่อยๆ จึงแบ่งรอบส่ง 3 รอบต่อวัน คือ รอบเช้าตั้งแต่ 06.00 น. รอบบ่าย 10.00 น. และรอบเย็น 16.00 น.เป็นต้นไป

 


ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่ต้องเรียนออนไลน์ตามหอพัก หรือบ้าน รวมทั้งกลุ่มพนักงานเอกชน ยิ่งช่วงนี้อากาศหนาวเย็น ทำให้ลูกค้าสั่งกันมาก เพราะหลายคนไม่อยากออกจากหอพักหรือบ้านมาหาซื้ออาหารกินในช่วงเช้า


แม้รายได้จะไม่เท่าการเปิดร้านอาหาร และรับออร์เดอร์งานจัดเลี้ยงนอกสถานที่ แต่จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อช่วยเหลือพนักงานให้มีงานทำ เพราะไม่อยากปิดร้าน เลิกจ้างหรือให้พนักงานหยุดงานชั่วคราว เนื่องจากหลายคนก็มีภาระค่าใช้จ่าย และการแพร่ระบาดในระลอกแรกเมื่อต้นปี 2563 ก็ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากแล้ว
ลูกค้าที่สนใจ หน้าร้านเปิดช่วงเช้าเวลา 06.00 – 11.00 น. และช่วงเย็น 17.00 น.-19.00 น. หมูสามชั้นทอด หมูหน้าตั้ง ขาไก่ ชิ้นละ 35 บาท , ปีกไก่-น่องไก่ ชิ้นละ 15 บาท , น้ำพริกหนุ่ม ข้าวเหนียว 10 บาท , น้ำพริกตาแดง 5 บาท หรือขายเป็นชุดพร้อมผัก ชุดละ 50 บาท บริการเดลิเวอรี่สามารถติดต่อ 094-1624987 / 061-3519639 หรือติดต่อทางเพจเฟซบุ๊ก เรือนนที เทอเรส Ruannatee Terrace