ปากินปาแอ่ว » สายเซลฟี่พลาดไม่ได้เที่ยวทุ่งดอกมากาเร็ตสามสี

สายเซลฟี่พลาดไม่ได้เที่ยวทุ่งดอกมากาเร็ตสามสี

21 กันยายน 2020
1434   0

Spread the love

ที่จังหวัดเชียงใหม่นักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางไปเที่ยวทุ่งมากาเร็ตสามสีในตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริมบนพื้นที่กว่า 2 ไร่ที่ปลูกต้นมากาเร็ตกว่า 4 หมื่นต้นบานสะพรั่งอวดสายนักท่องเที่ยว (มีคลิป)

นักท่องเที่ยวต่างตื่นตาและตื่นใจเมื่อได้เห็นดอกมากาเร็ตสีสันสวยงาม ทั้งสีขาว สีบานเย็นและสีชมพู บานชูช่ออยู่เต็มสวนท่ามกลางสายฝนไอหมอกประกอบกับวิวภูเขาของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพปุย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวทุ่งดอกมากาเร็ต ไร่กลิ่นเกสร ในตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งเปิดวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว หลังจากที่นักท่องเที่ยวทราบข่าวก็แห่กันมาถ่ายรูปสวยๆคู่กับดอกมากาเร็ตในแปลง ซึ่งทางเจ้าของสวนปลูกไว้ทั้งหมดกว่า 2 ไร่จำนวนทั้งหมด 4 หมื่นกว่าต้นโดยมีพรอพเป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทำเป็นทางเดิน มีร่มบ่อสร้าง ให้เช่าถายรูปและทำพรอพมีร่มหรือจ้องลานนากางไว้ กลางไร่ดอกมาเร็ตไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นแลนด์มาร์กจุดเช็คอินของสวน

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากันเป็นคู่หรือเป็นหมู่คณะก็จะพากันถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างสนุกสนานอย่างเช่นนางสาวทัศนีย์ การปักษ์ อายุ 31 ปี หรือน้องจอย
นักท่องเที่ยวสาวที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครวันนี้เธอก็จัดเต็มใส่ชุดพื้นเมืองมาเพื่อที่จะถ่ายรูปไว้ไปอวดเพื่อนๆน้องจอยบอกว่าเห็นมีการแชร์ในโซเชียลว่ามีสวนดอกไม้ที่นี้เลยชวนเพื่อนมาซึ่งก็ไม่ผิดหวังดอกมากาเร็ตสวยมากถึงแม้ว่าฝนจะตกก็ตามแต่ก็ยังได้รูปสวยๆและธรรมชาติที่สวยงามไปอวดเพื่อนด้วย

ด้านนางพัชรี เมธาอนันต์กุล อายุ 41 ปี เจ้าของไร่กลิ่นเกสร บอกว่าเดิม เธอปลูกดอกไม้ขายอยู่หมู่บ้านหนองหอย จึงต้องการขยายพื้นที่และหารายได้เสริม จึงได้มาเช่าพื้นที่ด้านล่างก่อนขึ้นดอยม่อนแจ่มปลูกดอกมากาเร็ตเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางไกลจึงได้พื้นที่นี้มาปลูกดอกตั้งแต่เดือนกรกฏาคมจนกระทั่งดอกเริ่มบานตอนแรกตั้งใจจะเปิดในวันที่ 1 ตุลาคม นี้แต่ดอกเริ่มบานเต็มไร่จึงเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเป็นวันแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 โดยคิดค่าบริการผู้ใหญ่คนละ 40 บาท เด็กคนละ 20 บาท และมีร่มให้เช่าถ่ายรูปคันละ 20 บาท ซึ่งค่าตั๋วนั้นสามารถนำไปเป็นส่วนลดเครื่องดื่มของสวนได้ 5 บาทซึ่งตั้งแต่เปิดมาเมื่อวานมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวแล้วกว่า 500 คนและวันนี้ก็มากันอีกจำนวนมากถึงแม้ว่าฝนจะตกนักท่องเที่ยวก็มานั่งรอคิวเข้าชมสวนและถ่ายรูป


ซึ่งถ้าหากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจก็สามารถมาเที่ยวชมความงามของดอกมากาเร็ตได้ที่ไร่กลิ่นเกสรโดยเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 6.00น. – 18.00 น.
ส่วนการเดินทางนั้นถ้าหากนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ให้วิ่งมาตามถนนโชตนา-แม่ริม เลี้ยวแยกทุ่งหัวช้าง ขับมาตามเส้นทางเชียงใหม่สะเมิง ขับรถมาประมาณ 5 กม. ไร่กลิ่นเกสรจะอยู่ด้านขวามือ