ปากินปาแอ่ว » เชียงใหม่ก็มีทิวลิปอุทยานหลวงราชพฤษ์นำดอกทิวลิป 7 สีกว่า 2 หมื่นต้นมาปลูกไว้ในเรือนไม้เมืองหนาวเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมวันแรก นักท่องเที่ยวแห่ต่อคิวรอถ่ายรูป

เชียงใหม่ก็มีทิวลิปอุทยานหลวงราชพฤษ์นำดอกทิวลิป 7 สีกว่า 2 หมื่นต้นมาปลูกไว้ในเรือนไม้เมืองหนาวเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมวันแรก นักท่องเที่ยวแห่ต่อคิวรอถ่ายรูป

1 มกราคม 2021
578   0

Spread the love

(มีคลิป)
ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศเชียงใหม่ก็มีดอกทิวลิป อุทยานหลวงราชพฤษ์นำดอกทิวลิป 7 สีกว่า 2 หมื่นต้นมาปลูกไว้ในเรือนไม้เมืองหนาว
เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมวันแรก นักท่องเที่ยวแห่ต่อคิวรอถ่ายรูป


นักท่องเที่ยวต่างตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็นดอกทิวลิปกว่า 2หมื่นต้น ที่ถูกนำมาปลูกในเรือนไม้เมืองหนาว ภายในอุทยานหลวงราชพฤษ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ในเทศกาลชมสวน 2563 “ความสุข..จากยอดดอย” ปีนี้ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ได้จัดแสดงดอกทิวลิป 7 สีทั้งสีเหลือง สีส้ม สีชมพู สีแดง สีม่วงเข้ม สีม่วงอ่อน สีส้มแถบเหลือง โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยววันนี้ต่างพากันรอคิวเพื่อจะถ่ายรูปกับทิวลิป ที่วันนี้ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้นำมาปลูกและจัดแสดงโชว์เป็นวันแรกภายในเรือนไม้เมืองหนาวเพื่อนักท่องเที่ยวได้ยลโฉมความสวยงามในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้ นับเป็นไฮไลท์ไม้ดอกเมืองหนาวที่ทุกคนต่างรอคอย ทั้งยังมีพรรณไม้ที่หาชมได้ยาก อย่าง “คาลล่าลิลลี่” ดอกไม้รูปทรงเรียบง่ายแต่สวยงามหรูหรา อย่างเช่นดอก ไซคาเมน ไลซิแอนทัส คาลล่าลิลลี่ เอเดลไวส์ อกาแพนทัส ฟูเซีย คาเมลเลีย บีโกเนียดอกซ้อน ลิลลี่ อะซาเลีย ฯลฯ

 


และยังมีกล้วยไม้ทั้งพันธุ์แท้และพันธุ์ลูกผสมที่จัดแสดงเยอะที่สุดในภาคเหนือที่กำลังบานสะพรั่งสวยงามท่ามกลางเรือนกล้วยไม้ เท่านี้ยังไม่พอ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมงานในช่วงนี้ ยังได้เพลิดเพลินใจไปกับไม้ดอกเมืองหนาวหลากหลายสีสันจากเกษตรกรบนพื้นที่สูง อาทิ เจอราเนียม ซัลเวีย พิทูเนีย บีโกเนีย เบญจมาศ ผีเสื้อ ลิ้นมังกร ฯลฯ ที่ได้บรรจงตกแต่งสวนดอกไม้ให้เป็นลวดลายผ้าสไตล์ชาวเขา พร้อมชมประติมากรรมไม้ดอกเมืองหนาว ซุ้มหมอกเมืองหนาว และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย มาที่เดียวได้เที่ยวแบบหลากหลาย.รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

 


โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดนครสวรรค์บอกว่าถึงแม้จะมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 แต่ทางตัวเองและครอบครัวได้วางแผนการเที่ยวไว้แล้วประกอบได้มีการปิดประเทศรอบก่อนที่มีการแพร่ระบาดเฟส 1 ทำให้ตัดสินใจมาเที่ยวเพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเดินทางมาเที่ยวก็ต้องรู้จักป้องกันตัวเองสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลบ่อยๆ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการป้องกันตัวเองได้อย่างดี

 


ด้านนางสาวพิชญากานต์ หน่อแก้วมูล เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เปิดเผยว่า หลังมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทางอุทยานหลวงก็ได้มีมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทั้งมีการวัดอุณหภูมิ ให้สวมหน้ากากและมีเจลล้างมือประจำจุดต่างๆให้นักท่องเที่ยวได้ล้างมือ


ส่วนในเรือนไม้เมืองหนาวนั้นเป็นห้องกระจกทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้มีการจำกัดให้คนดูรอบละ 10 คน ให้เวลาชมความงามของดอกไม้และถ่ายรูปคนละ 15 นาที เพื่อลดความแออัดและเว้นระยะห่างและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวด้วยซึ่งก็จะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีบางรายถึงกับไม่ยอมถอดหน้ากากออกเวลาถ่ายรูป ซึ่งที่ผ่านมานั้นในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยววันละ 1000 คน ถ้าเทียบกับปี 2562 ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวเดินมาเที่ยวมากถึงวันละ 5,000 คน


สำหรับเทศกาลชมสวน 2563 “ความสุข..จากยอดดอย”นั้นทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้เริ่มจัดตั้งแต่วันที่1 พฤศจิกายน 2563 – 28 กุมภาพันธ์ 2564เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 ค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 150 บาท
สอบถามเพิ่มเติม 053-114110 ถึง 5