ปากินปาแอ่ว » อุทยานหลวงราชพฤกษ์เนรมิตรสวนดอกไม้เมืองหนาวกลายเป็นลายผ้าม้ง

อุทยานหลวงราชพฤกษ์เนรมิตรสวนดอกไม้เมืองหนาวกลายเป็นลายผ้าม้ง

17 ธันวาคม 2020
1519   0

Spread the love

พร้อมตกแต่งสวนให้เข้ากับล้านนาด้วยการจัดสวนดอกไม้เป็นลายผ้าม้ง
ที่จังหวัดเชียงใหม่บรรยากาศท่องเที่ยวในวันหยุดยาวประกอบกับสภาพอากาศของเชียงใหม่ยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องทำให้นักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสอากาศหนาวและความสวยงามตามธรรมชาติเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกับสถานท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้เนรมิตรพื้นที่ให้กลายเป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ด้วยเทศกาลชมสวน 2563 เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นนี้และเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19ระบาดทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลายแหล่งซบเซามีนักท่องเที่ยวบางตาและเพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์จึงได้จัดไฮไลท์แปลกใหม่และถือเป็นแห่งเดียวในไทยด้วยการนำดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ และดอกไม้ชนิดต่างๆหลากหลายสีสัน นำมาตกแต่งเป็นลวดลายผ้าสไตล์ชาวเขา เมื่อมองจากภาพมุมสูงจะเห็นแปลงดอกไม้เป็นลายผ้าของชาวเขาเผ่าม้งล้อมรอบด้วยแปลงดอกไม้รูปหัวใจที่อยู่ตรงกลางจึงเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะไม่พลาดแวะเวียนมาเซลฟี่คู่กับดอกไม้นานาพันธุ์ที่เบ่งบานจนเต็มพื้นที่


นอกจากนี้ยังได้จัดโซนสวนดอกไม้ต่างประเทศที่เข้ากับช่วงฤดูกาลที่สวนเนเธอร์แลนด์ นักท่องเที่ยวจะเซลฟี่กับกังหันลมสีขาว และทุ่งดอกไม้เมืองหนาว เหมือนกับได้มาท่องเที่ยวในต่างประเทศ ขณะเดียวกันยังมีเรือนกล้วยไม้ เรือนไม้ดอกเมืองหนาว ซุ้มหมอกเมืองหนาว กิจกรรมถ่ายรูป 3 มิติ ด้วยเทคโนโลยี AR ตามสวนหน่วยงานภาคี กิจกรรม Walk Rally ตามหา “พรรณไม้เมืองหนาว” กิจกรรมเรียนรู้การทำสบู่กลิ่นกุหลาบและกลิ่นเจอราเนียน พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวที่มาถึง และต้องการความแปลกใหม่ ที่ไม่ต้องไปถึงบนดอยก็มีชุดชนเผ่าบนที่สูงให้ใส่ถ่ายรูปกับสถานที่สวยงาม เพราะมีบริการให้เช่าชุดชนเผ่าบนพื้นที่สูงด้วย
สำหรับในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2563 เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ยังได้เตรียมราชินีแห่งดอกไม้เมืองหนาว “ดอกทิวลิป” หลากหลายสี หลากหลายสายพันธุ์ มากกว่า 20,000 ต้น มาตกแต่งสวนเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย เรียกว่ามาถึงแล้ว ได้เพลิดเพลินกับความสวยงามของธรรมชาติ สัมผัสอากาศหนาว นั่งจิบกาแฟภายในร้านกาแฟที่อยู่ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ รับรองมาแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ยังคงไว้ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ยังคงมาตรฐานด้านความปลอดภัย ด้วยการท่องเที่ยวแบบ New Normal โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิ แนะนำให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงมีเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆด้วย