ข่าวประชาสัมพันธ์ » เชียรายจัดงานมันนี่แฟร์ 2022 กระตุ้นเศรษฐกิจ

เชียรายจัดงานมันนี่แฟร์ 2022 กระตุ้นเศรษฐกิจ

23 เมษายน 2022
488   0

Spread the love

เชียรายจัดงานมันนี่แฟร์ 2022 กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีประชาชนและนักธุรกิจในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดข้างเคียง เดินทางเข้ามาใช้บริการกันอย่างคึกคัก


นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เป็นประธานเปิดงานเชียงราย มันนี่ แฟร์ 2022 สัปดาห์การเงิน เดินหน้าเศรษฐกิจเชียงราย 2022 ที่บริเวณลานทะเลหมอก ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 เม.ย.จนถึงวันที่ 24 เม.ย.2565 ภายในงานมีการออกบูทจากสถาบันการเงินชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน รับปรึกษาทางการเงิน สินเชื่อ เงินฝากครบวงจร การเสวนาทางการเงิน การลงทุน ในการจัดงานวันแรกมีการจัดเสวนาเรื่องการวางแผนการเงิน

อย่างไรให้ขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยมีผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ประธานชมรมธนาคาร จ.เชียงราย คลัง จ.เชียงราย เข้าร่วมเสวนา และในวันที่ 23 มีการเสวนาในหัวข้อ Wealth for Well-being หรือการจัดการการเงินเพื่อเดินหน้าธุรกิจและชีวิตที่ดีกว่า โดยมีผู้ร่วมเสวนาเป็นประธานชมรมธนาคาร ประธานหอการค้า ประธานอสังหาริมทรัพย์ และสรรพกร ใน จ.เชียงราย เข้าร่วม ส่วนวันที่ 24 เม.ย.ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

 

เป็นการเสวนาเรื่อง Capital for Community หรือกู้วิกฤติทางการเงิน เดินหน้าอุตสาหกรรม การบริการและชุมชน โดยมีประธานชมรมธนาคาร ประธานสภาอุตสาหกรรม ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นายกสมาคมโรงแรม พาณิชย์จังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย ร่วมเสวนา

ทั้งนี้การจัดงานเชียงราย มันนี่ แฟร์ในวันแรก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีประชาชนและนักธุรกิจในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดข้างเคียงในภาคเหนือ เดินทางเข้ามาใช้บริการ แม้ว่าจะยังอยู่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งผู้เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าในระดับกลาง-บน มีรายได้ 25,000-100,000 บาทต่อเดือน มีทั้งที่เป็นพนักงานเอกชน และนักธุรกิจ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธนาคาร ที่นอกจากจะได้ให้บริการภายในงานแล้ว ยังเป็นฐานข้อมูลเพื่อนำไปต่อยอดบริการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของธนาคารได้อีกด้วย