รอบบ้านรอบเมือง » รวบสาวท้องวัย 38ปี แม่ลูก 6 ตระเวนก่อเหตุงัดแงะตู้บุญเติมและคลินิกในอำเภอแม่ริม สารภาพเคยเป็นพนักงาน โรงแรมตกงานเพราะพิษโควิด 19

รวบสาวท้องวัย 38ปี แม่ลูก 6 ตระเวนก่อเหตุงัดแงะตู้บุญเติมและคลินิกในอำเภอแม่ริม สารภาพเคยเป็นพนักงาน โรงแรมตกงานเพราะพิษโควิด 19

11 พฤศจิกายน 2020
440   0

Spread the love

(มีคลิป)

 

รวบสาวท้องวัย 38ปี แม่ลูก 6 ตระเวนก่อเหตุงัดแงะตู้บุญเติมและคลินิกในอำเภอแม่ริม สารภาพเคยเป็นพนักงาน โรงแรมตกงานเพราะพิษโควิด 19


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 10 พ.ย.63 พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม พ.ต.ท.ธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.สภ.แม่ริม พร้อมชุดสืบสวน ทำการจับกุมตัวนางสาวพีระกานต์ ใจบุญธรรม อายุ 38 ปีอยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 3 ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.622/2563 ลง 2 พฤศจิกายน 2563 ในข้อหา”ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยการทำอันตรายต่อสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและทำให้เสียทรัพย์” พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นแกรนต์ฟีราโน่ สีเขียวเทา หมายเลขทะเบียน 2กญ-8850 เชียงใหม่หมวกกันน๊อคแบบเต็มใบสีขาวคาดดำ จำนวน 1 ใบ ชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ ไขควง จำนวน 1 อันเงินเหรียญและธนบัตรจำนวน 210 บาท

 

การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากห้วงคืนวันที่ 20-23 ต.ค.63 ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากคลีนิกแพทย์รักษาโรคทั่วไป รวมถึงร้านค้าของชำ และร้านขายวัสดุก่อสร้าง ว่ามีคนร้ายเป็นหญิงจากกล้องวงจรปิด ขับขี่รถมาก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สิน โดยที่คลีนิกแพทย์ คนร้ายได้ถอดรองเท้าแตะ ทิ้งไว้หน้าคลีนิก แล้วคนร้ายก็เดินเท้าเปล่าใช้ไขควง งัดกุญแจ เข้าไปขโมยเงินในลิ้นชักจำนวน 2,000 บาทส่วนที่หน้าร้านขายของชำและหน้ารานขายวัสดุก่อสร้าง คนร้ายใช้ไขควงงัดเอาตู้บุญเติม และตู้หยอดเครื่องชักผ้าได้เงินไปหลายพันบาท ก่อนซิ่งรถจยย.หลบหนีไป หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนแม่ริม ได้พบหลักฐานที่คนร้ายทิ้งไว้คือรองเท้าแตะ 1 คู่ และภาพวงจรปิด จึงทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่าเจ้าของรองเท้าแตะ นี้คือนางสาวพีระกานต์ จึงได้เสนอศาลออกหมายจับและบุกเข้าจับกุมตัวก่อนนำตัวมาสอบสวนและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนปากคำผู้ต้องหาได้ความว่าเดิมทำงานเป็นพนักงานโรงแรมแต่จากปัญหาโควิด 19 ทำให้ตกงาน แต่ผู้ต้องหามีลูกจำนวน 6 คนและตอนนี้ก็กำลังท้เอง 2 เดือนกว่า ทำให้มีภาระต้องใช้จ่ายเยอะมาก จึงได้ก่อเหตุงัดแงะเพื่อหาเงิน