รอบบ้านรอบเมือง » ฮือฮานำช้าง 3 เชือกทำบุญถวายโลงศพคนไร้ญาติที่วัดลัฎฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล อำเภอแม่ริม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคคต รัชกาลที่ 9

ฮือฮานำช้าง 3 เชือกทำบุญถวายโลงศพคนไร้ญาติที่วัดลัฎฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล อำเภอแม่ริม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคคต รัชกาลที่ 9

13 ตุลาคม 2020
766   0

Spread the love


ที่จังหวัดเชียงใหม่ ช้างน้อยแสนรู้อย่างพลายวาเลนไทน์อายุ 7 ปี ช้างพังทับทิมสยาม อายุ 4ปีและช้างพังไพลินอายุ 5 ปี ร่วมกับสมาชิกสมาคมยิงปืนรณยุทธ หรือสมาคมยิงปืน ITSC กองพันพัฒนาภาคที่ 3 และชาวอำเภอสันป่าตอง ร่วมกันทำบุญโลงศพไร้ญาติที่วัดวัดลัฎฐิวันหรือวัด พระนอนขอนตาล อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคคต รัชกาลที่ 9

 


ว่าที่ร้อยตรีบำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอสันป่าตองและหนึ่งในสมาชิกสมาคมยิงปืนรณยุทธ เปิดเผยว่าการทำบุญถวายโลงศพครั้งนี้ได้รวบรวมเงินบริจาค จากสมาชิกในชมรมยิงปืนและผู้มีจิตศรัทธาในอำเภอสันป่าตอง ได้เงินทั้งหมด 88,850 บาท ซึ่งสามารถซื้อโลงศพได้ทั้งหมด 44 โลง

 

 

 

เพื่อถวายให้กับทางวัดซึ่งไว้สำหรับเผาศพไร้ญาติที่ทางวัดได้จัดทำมานานนับ 15 ปีแล้ว โดยการทำบุญครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคคต รัชกาลที่ 9 ด้วย ซึ่งทางวัดนั้นได้มีการเผาศพไร้ญาติทุกวันพุธ

 

 

ซึ่งโลงศพที่ทางเราได้บริจาคกันวันนี้ขณะนี้มีศพไร้ญาติรอเผาแล้ว 12 ศพ ส่วนช้างที่นำมาร่วมนั้นนอกจากถือเป็นมิติใหม่ที่ช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองแล้วเพื่อให้ช้างที่อยู่อยู่ในปางนั้นได้ออกมาให้ประชาชนที่มาทำบุญที่วัดนอกจากจะทำบุญให้คนตายแล้วยังสามารถทำบุญให้กับช้างสามารถซื้ออาหารเลี้ยงช้างได้อีกด้วยในสภาวะวิกฤตโควิดที่ขณะนี้ช้างในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวทำให้ไม่มีอาหารเมื่อนำช้างออกมาทำบุญประชาชนเห็นก็สามารถซื้ออาหารเลี้ยงช้างและทำบุญให้กับช้างได้อีกด้วย