รอบบ้านรอบเมือง » กก.4 บก.ปทส สนธิกำลัง.จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดลำพูน นำยาบ้าแลกไม้เถื่อนพร้อมของกลางยาบ้า 193 เม็ด

กก.4 บก.ปทส สนธิกำลัง.จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดลำพูน นำยาบ้าแลกไม้เถื่อนพร้อมของกลางยาบ้า 193 เม็ด

12 ตุลาคม 2020
663   0

Spread the love

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2563 เวลา 17.30 น. โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.4 บก.ปทส. ให้ พ.ต.ท.กันต์พงษ์ สุวรรณศรี สว.กก.4 บก.ปทส. นำกำลังชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามประจำจังหวัดลำพูน, เชียงใหม่-ฮอด ร่วมกับตำรวจ กก.ตชด.33 เชียงใหม่นำกำลังบุกเข้าจับกุม นายศักดิ์ดา พงค์ดา อายุ 47 ปี ชาวอำเภอลี้ จังหวัด.ลำพูนที่บริเวณ เส้นทางลำลองที่มีอยู่เดิมในป่าสงวนแห่งชาติป่าบ้านโฮ่ง ท้องที่บ้านห้วยปางค่า หมู่ที่ 16 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน จากการตรวจค้นพบ
พบของกลางยาบ้า 193 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดทึบแสงแบบมีซีลปากถุงกด-ปิด ถุงสีน้ำเงิน และอุปกรณ์การเสพยาเสพติด จำนวน 1 ชุด ไฟแช็ก 2 อันและ

 

รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บล 2762 เชียงใหม่
ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีเครือข่ายค้ายาเสพติดจะมีการนำยาบ้ามาแลกไม้เถื่อนในพื้นที่ดังกล่าวจึงนำกำลังเฝ้าติดตามพฤติกรรมกระทั่งพบมีผู้ต้องสงสัยขับรถเข้ามาในป่าจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุม
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดโดยกล่าวหาว่ากระทำความผิด

 

พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522
มาตรา 57 ประกอบ มาตรา 91 ฐาน “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 แอมเฟตามีน (Amphetamine) ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย”  มาตรา 15 ประกอบ มาตรา 66 ฐาน “มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522
มาตรา 43 ทวิ วรรคหนึ่ง มาตรา 157/1 วรรคสอง ฐาน “เสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ หรือเสพวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทตามกฎหมายว่าด้วยวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท”
ก่อนจะส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโฮ่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป