รอบบ้านรอบเมือง » ถึงกับอึ้ง หนุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ม.ดังเชียงใหม่ร้องสื่อซื้อหมูสามชั้นสไลด์1กก.ร้านขายหมูแห่งหนึ่งถูกยัดไส้มีน้ำแข็งโป๊ะอยู่ด้านล่างเมื่อนำหมูมาชั่งพบว่าเหลือเพียงครึ่งกิโลกรัม

ถึงกับอึ้ง หนุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ม.ดังเชียงใหม่ร้องสื่อซื้อหมูสามชั้นสไลด์1กก.ร้านขายหมูแห่งหนึ่งถูกยัดไส้มีน้ำแข็งโป๊ะอยู่ด้านล่างเมื่อนำหมูมาชั่งพบว่าเหลือเพียงครึ่งกิโลกรัม

7 ตุลาคม 2020
1292   0

Spread the love

ถึงกับอึ้ง หนุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ม.ดังเชียงใหม่ร้องสื่อซื้อหมูสามชั้นสไลด์1กก.ร้านขายหมูแห่งหนึ่งถูกยัดไส้มีน้ำแข็งโป๊ะอยู่ด้านล่างเมื่อนำหมูมาชั่งพบว่าเหลือเพียงครึ่งกิโลกรัม

 

 

นี่เป็นคลิปวีดีโอที่ผู้เสียหายหนุ่มวัย 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ได้บันทึกไว้เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 โดยการนำหมูสามชั้นสไลด์วางบนแพ็คโฟมมาชั่งบนตราชั่งมีปริมาณเพียง 500 กรัม โดยมีน้ำแข็งซ่อนอยู่ด้านหลังหมูสามชั้นสไลด์ทำให้ผู้เสียหายได้ถ่ายคลิปไว้
ก่อนนำมาร้องสื่อพร้อมใบเสร็จการจ่ายเงินเพื่อเป็นอุทาหรณ์และไม่ต้องการให้ผู้บริโภคคนอื่นตกเป็นเหยื่อและถูกเอาเปรียบแบบเขา

 


หนุ่มนักศึกษาอายุ 24 ปี เล่าว่าเมื่อวันที่ 29 กันยายน 63 ในช่วงเวลาเย็นนั้นเขาได้ไปส่งคุณแม่หาหมอคลินิกแถวอำเภอดอยสะเก็ดระหว่างรอคุณแม่ได้เดินไปซื้อหมูสามชั้นสไลด์ที่ร้านขายหมูแห่งหนึ่งซึ่งเป็นร้านใหญ่โตติดแอร์โดยมีการแพ็คหมูแต่ละส่วนไว้เพื่อขายให้กับลูกค้า เขาจึงได้ไปหยิบหมูสามชั้นสไลด์ที่แพ็ควางไว้อยู่บนชั้นเขียนว่าน้ำหนักสุทธิ 1 กิโลกรัม โดยมีราคากิโลกรัมละ 175 บาทก่อนจะเดินไปจ่ายเงิน
เมื่อคุณแม่หาหมอเสร็จก็กลับมาบ้านพักใน ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง เชียงใหม่แล้วจะทำหมูกระทะกินกันจึงแกะหมูสามชั้นสไลด์ที่มีการแร็ปด้วยพลาสติกใสใส่ถาด

 


โฟมอย่างดีออกเพื่อจะนำหมูสามชั้นสไลด์ไปล้างถึงกับต้องตะลึงเมื่อเห็นน้ำแข็งแบบ
แพ็คอยู่ด้านหลังหมูสามชั้นสไลด์โดยที่มีหมูอยู่ด้านบนเพียงครึ่งเดียว
จึงต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าหมูที่ซื้อมานั้นตรงกับน้ำหนักที่ทางร้านเขียนไว้หรือไม่ จึงได้นำหมูสามชั้นสไลด์ทั้งหมดไปชั่งบนตาชั่งพบว่ามีเพียง 500 กรัมเท่านั้น

 


ทำให้เข้าได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยัง สคบ.ที่กรุงเทพ ก่อนที่ สคบ กรุงเทพมหานครจะส่งต่อมายัง สคบ.เชียงใหม่ ซึ่งทาง สคบ.เชียงใหม่ได้ประสานเขามาและบอกว่าถ้าจะให้ชดเชยนั้นทางร้านก็จะชดเชยเฉพาะหมูสามชั้นสไลด์ที่หายไปเท่านั้น ซึ่งเขามองว่าไม่ถูกต้องเขาต้องการให้เคสนี้เป็นตัวอย่างเพราะถ้าหากเขาไม่ออกมาเปิดเผยหรือร้องเรียนนั้นก็จะทำให้มีผู้บริโภคหลายคนถูกเอาเปรียบโดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เนื้อหมูมีราคาแพงและเศรษฐกิจก็แย่ด้วยถ้าหากเป็นชาวบ้านคนอื่นเขาจะทำอย่างไร