รอบบ้านรอบเมือง » ชุดสืบสวน จังหวัดเชียงราย สกัดแก๊งค้ายาบ้า 8 แสนเม็ดจากชายแดน

ชุดสืบสวน จังหวัดเชียงราย สกัดแก๊งค้ายาบ้า 8 แสนเม็ดจากชายแดน

4 ตุลาคม 2020
506   0

Spread the love

สืบจังหวัดเชียงรายสกัดแก๊งค้ายาบ้าได้กว่า 8 แสนเม็ดจากชายแดน

 

เวลา 10.20 น.วันที่  4ต.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ

พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บุญเรือง และ ร้อย.ทพ.3502 ศป.บส.ชน. ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัดบริเวณสามแยก บ.แก่นใต้ ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย หลังไดรับรายงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน ด้าน อ.เชียงของ อ.เวียงแก่น อ.เทิง จนกระทั่งพบรถยนต์ กระบะโตโยต้า ตอนเดียว สีน้ำเงิน ทะเบียน ผต 6576 เชียงราย รถกระบะโตโยต้า ตอนเดียว สีบรอนทอง ทะเบียน บล. 554 เชียงราย และ รถกระบะเชฟโรเลท แคป สีบรอนทอง ทะเบียน บต 1560 พะเยา ขับขี่ตามผ่านเข้ามาที่ด่านตรวจ

 

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาน เพื่อขอตรวจค้น จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้พบว่าชายคนขับรถแสดงท่าทางมีพิรุธ กังวลเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จึงได้นำรถทั้งหมด ไปตรวจสอบด้วยเครื่อง X-Ray ที่ด่านศุลกากร อ.เชียงของ จ.เชียงราย และได้พบว่า รถกระบะโตโยต้า ตอนเดียว สีน้ำเงิน ทะเบียน ผต 6576 เชียงราย ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 78 มัด รวมประมาณ 460,000 เม็ด โดยมี นายนรินทร์ โรจนอิสริยะ เป็นคนขับ และ รถกระบะโตโยต้า ตอนเดียว สีบรอนทอง ทะเบียน บล. 554 เชียงราย ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 69 มัด รวมประมาณ 404,000 เม็ด มีนายวุฒิเดช แซ่เล่า เป็นคนขับ โดยทั้ง 2 คนเป็นชาว บ.ม้งเก้าหลัง หมู่ที่ 9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ส่วนในรถอีกคันไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด แต่พบว่าเกี่ยวโยงกันและเป็นรถดูต้นทาง โดยคนขับรถคือ นายธีรเทพ โรจนคีรีสันติ ชาวบ้าน ม้งเก้าหลัง หมู่ที่ 9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายเช่นกัน หลังจากการตรวจสอบแล้วพบว่ามียาเสพติดติดเป็นยาบ้าทั้งหมด รวม 864,000 เม็ด จึงได้นำตัวของกลางทั้งหมดส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บุญเรือง ดำเนินการตามกฎหมาย และได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย นำกำลังไปขยายผลที่บ้านของผู้ต้องหา ซึ่งจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง