รอบบ้านรอบเมือง » ลูกทรพี เสพฝิ่น ยิงพ่อบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านพาส่งโรงพยาบาล

ลูกทรพี เสพฝิ่น ยิงพ่อบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านพาส่งโรงพยาบาล

5 กุมภาพันธ์ 2023
317   0

Spread the love

ลูกทรพี เสพฝิ่น ยิงพ่อบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านพาส่งโรงพยาบาล

 

วานนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2566) เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ฯ ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.แม่แจ่มฯ ว่ามีเหตุยิงกันที่บ้านสามสบบน ม.1 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่มฯ

พ.ต.อ.สายัณห์ จันทร์แจ่มกระจ่างผกก.สภ.แม่แจ่มฯ, พ.ต.ท.เจษฎา ปาลีกุย รอง ผกก.สส.สภ.แม่แจ่มฯ,พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ อ้นจันทร์ สว.สส.สภ.แม่แจ่มฯ เจ้าพนักงานตำรวจสภ.แม่แจ่มฯ ประกอบด้วย ชุดสืบสวนฯ,สายตรวจ,สอบสวนฯเข้าดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลังชื่อนายชะ นิมิตเจริญสุข อายุ 40 ปี ใช้อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์(ปืนแก๊ปยาว)ยิงนายชิดี นิมิตเจริญสุข อายุ 65 ปี บิดาของตนเองและนายชิดีฯ ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว

เมื่อไปถึงบ้านหลังที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฯ พบนายชะฯ ยืนอยู่ที่หน้าบ้านจึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบตรวจค้นก่อนทำการตรวจค้นตัวนายชะ  ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามหาอาวุธปืนที่นายชะ ได้ใช้ก่อเหตุใช้ยิงนายชิดีโดยที่นายชะให้ข้อมูลว่าอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุอยู่ภายในบ้านเจ้าหน้าที่ฯ จึงเข้าตรวจค้นภายในบ้านที่นายชะ ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนแก๊ปยาว (แบบไทยประดิษฐ์ไม่มีหมายเลขทะเบียน) จำนวน  2  กระบอก วางพิงอยู่ข้างฝาภายในบ้านที่นายชะ พักอาศัยอยู่และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1 ชุด อยู่ในถุงผ้าย่ามสีดำแขวนอยู่ที่เสาภายในบ้านที่นายชะฯ พักอาศัยอยู่ โดยนายชะ รับว่าอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอกและเครื่องกระสุนปืนที่เจ้าหน้าที่ ตรวจพบนั้นเป็นของตนเองจริงเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

นายชะให้การรับสารภาพว่า ได้อาวุธปืนแก๊ปยาวใช้ยิงนายชิดี

ผู้เป็นพ่อที่ยืนอยู่ใต้ต้นขนุนห่างจากจุดที่ตนเองยืนอยู่ประมาณ 10 เมตร และนายชะ รับว่าได้เสพฝิ่นมาวันนี้ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุม จึงจัดให้มีการตรวจปัสสาวะของนายชะฯ

โดยใช้ชุดตรวจเบื้องต้นสารมอร์ฟีนปรากฏพบให้ผลตรวจเป็นบวก จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายชะฯ ทราบว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรแก่กรณีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนจะควบคุมตัวนายชะ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่ม ดำเนินคดีตามกฎหมาย