รอบบ้านรอบเมือง » เปิดยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ ยึดอาวุธปืน ยาเสพติด และของกลางจำนวนมาก

เปิดยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ ยึดอาวุธปืน ยาเสพติด และของกลางจำนวนมาก

19 กรกฎาคม 2022
234   0

Spread the love

กำลังผสมเปิดยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ ยึดอาวุธปืน ยาเสพติด และของกลางจำนวนมาก

ที่สถานีตำรวจภูธรแม่สรวย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค.5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น บ้านป่าเกี๊ยะ ตำบลท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ภายใต้ยุทธการ “ฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ” หลังเกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คน เมายาเสพติดคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนลูกซองยาวไล่ยิงาวบ้านเสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้

โดยเหตุเกิดวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นยังมีชายมีอาการเมาก่อเหตุอาละวาดอีกหลายครั้งแต่ไม่มีผู้ได้รับอันตราย โดยปฏิบัติการครั้งนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรชุดสืบสวนภาค 5 ตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 3 ทหารกองทัพภาคที่ 3 ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 กระจายกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมตรวจค้นเฉพาะ อ.แม่สรวย จำนวน 32 เป้าหมาย และท้องที่อื่นๆในจังหวัดเชียงรายอีก 157 เป้าหมาย ผลการปฏิบัติเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาคอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ครอบครองเพื่อเสพ และกลุ่มผู้เสพ ได้รวม 90 ราย สามารถยึดของกลางเป็นยาบ้าได้ 11,921 เม็ด ยาไอซ์ 5 กิโลกรัม เฮโรอีน 4.49 กรัม ฝิ่น 1.3 กิโลกรัม อาวุธปืนจำนวน 12 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 10 นัด ยึดเงินสด โทรศัพท์ รถยนต์ รวมมูลค่ากว่า 528,200 บาท


ซึ่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าปฏิบัติการยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจค้นหาผู้จำหน่าย ผู้ครองครอง ผู้เสพยาเสพติด รวมถึงอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ตลอดจนบุคคลที่มีหมายจับในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการปฏิบัติเพื่อป้องกันเหตุ จึงขอความร่วมมือกับประชาชนให้ช่วยกันสอดส่องสิ่งที่น่าสงสัย โดยเฉพาะรถที่หลบเลี่ยงด่านตรวจเข้าไปในพื้นที่หมู่บ้าน โดยสามารถแจ้งสายด่วนยาเสพติด 1699 สายด่วน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อปราบปรามจับกุม ดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและลดปัญหาในภาพรวมต่อไป