รอบบ้านรอบเมือง » ทันตแพทย์หนุ่ม เปิดใจ หลังสูญเสียภรรยาสาวและลูกในครรภ์ ตั้งปมสงสัยขั้นตอนการรักษาของ รพ.เอกชนชื่อดัง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ธีระวุฑฒ์ หวงสุวรรณากร โพสต์ข้อความลงเล่าเรื่องราวความเสียใจหลัง เภสัชกรหญิง ปวีร์ธิดา หวงสุวรรณากร อายุ 36 ปี หรือ กิ๊ฟ ภรรยาสาว เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

ทันตแพทย์หนุ่ม เปิดใจ หลังสูญเสียภรรยาสาวและลูกในครรภ์ ตั้งปมสงสัยขั้นตอนการรักษาของ รพ.เอกชนชื่อดัง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ธีระวุฑฒ์ หวงสุวรรณากร โพสต์ข้อความลงเล่าเรื่องราวความเสียใจหลัง เภสัชกรหญิง ปวีร์ธิดา หวงสุวรรณากร อายุ 36 ปี หรือ กิ๊ฟ ภรรยาสาว เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

30 กันยายน 2020
3046   0

Spread the love

 

 

หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยอาการปวดท้อง แต่กลับเสียชีวิตเมื่เวลาประมาณ 19.00 น. ในเวลาเดียวกัน
ล่าสุดเช้าวันนี้ ( 30 กันยายน) ทันตแพทย์ธีระวุฑฒ์ หวงสุวรรณากร หรือ หมอบอย อายุ 35 ปี พร้อมพ่อและแม่ เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ที่คลินิกททันตกรรมเชียงใหม่สไมล์ ตั้งอยู่ถนนศรีดอนไชย ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

 


ทันแพทย์ธีระวุฑฒ์ เปิดเผยว่า ภรรยามีอาการปวดท้องน้อยมา 3- 4 วัน และคลื่นไส้อาเจียนมาประมาณ 1 สัปดาห์ ตนเองจึงตัดสินใจพาภรรยาไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เพราะมั่นใจในชื่อเสียง และเชื่อว่าจะได้รับการรักษาที่ดี โดยเลือกคลินิกอายุรกรรมทางเดินอาหาร เพราะเบื้องต้นไม่แน่ใจว่าอาการปวดท้องของภรรยาเกิดจากอะไร
ขณะที่คุณหมอแจ้งกับภรรยาว่า สงสัยจะเป็นอาการนิ่วทางเดินปัสสาวะ จึงให้ภรรยาแอดมิทเพื่อตรวจอย่างละเอียด โดยการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ช่องท้องส่วนล่าง และได้มีการฉีดสารทึบรังสี หรือ CT lower abdomen with contrast media แต่ปรากฏว่า ภรรยาของตนเองเกิดอาการแพ้สารทึบรังสีขั้นรุนแรงที่สุด หรือ Anaphylactic shock จนต้องนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินใส่เครื่องช่วยหายใจ แม่จึงโทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบ เพราะตนเองออกมาติดต่อเรื่องประกัน หลังตนเองรีบกลับมายังโรงพยาบาลก็พบว่า ภรรยาอาการทรุดลงจนแพทย์ต้องปั้มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตแต่แต่ไม่สามารถช่วยได้ สุดท้ายภรรยาเสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.
หลังภรรยาเสียชีวิตแพทย์ที่เป็นเจ้าของไข้คนแรกที่ตรวจภรรยาได้ออกบอกกับตนเองว่า ผลจากการทำทีซีสแกนพบ ถุงลักษณะคล้ายถุงน้ำ เป็นซีสชนิดหนึ่งซึ่งแตกออกบริเวณรังไข่ คาดว่าเป็นสาเหตุให้ภรรยามีอาการปวดท้อง นอกจากนี้ยังพบลักษณะของถุงที่มีตัวอ่อน เหมือนกับการตั้งครรภ์ แพทย์จึงได้นำปัสสาวะของภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้วไปตรวจซ้ำอีกครั้ง เพื่อคอมเฟิร์มว่าตั้งครรภ์หรือไม่ ผลตรวจพบว่า ภรรยาตั้งภรรค์ได้ประมาณ 6 – 7 สัปดาห์
ทันแพทย์ธีระวุฑฒ์ บอกว่า ตนเองไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี ที่ทราบว่า ภรรยากำลังตั้งท้องลูกคนแรกที่เฝ้ารอมานานกว่า 2 ปี หลังแต่งงานกันมาในวันที่ภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว ขณะที่พ่อแม่ของภรรยาก็เสียใจมาก เพราะกิ๊ฟเป็นเสาหลักที่ดูแลครอบครัวมาโดยตลอด

 

 


ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตแพทย์ระบุว่า เกิดจากน้ำท่วมปอดเฉียบพลัน คาดว่าอาจมีสาเหตุจากที่ภรรยาแพ้สารย้อมสีที่ฉีดเข้าไป โดยหลังภรรยาดเสียชีวิตได้พยายามติดต่อเพื่อขอคำชี้แจงกับทางโรงพยาบาลดังกล่าว เพราะเชื่อว่า การเสียชีวิตของภรรยาอาจเกิดจากความผิดพลาดในขั้นตอนการรักษา และการช่วยเหลือหลังภรรยาเกิดอาการช็อกจากแพ้สารที่ฉีดเข้าไป แต่ทางโรงพยาบาลกลับยืนข้อเสนอจะมอบส่วนลดให้กับครอบครัวหากมารักษาที่โรงพยาบาลในครั้งต่อไป ตนเองและครอบครัวจึงเตรียมจะเดินทางไปยื่นเรื่องที่แพทย์สภา ในสัปดาห์หน้าเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับภรรยา ลูกในครรภ์ และพ่อม่ของภรรยที่ต้องสูญเสียลูกสาวไปในครั้งนี้ ส่วนทางคดีได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์แล้ว ขณะที่ศพของภรรยาได้จัดพิธีฌาปนกิจไปแล้วที่บ้านเกิดในจังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา

 


ส่วนแม่ของทัตแพทย์ ธีระวุฑฒ์ กล่าวว่า ลูกสะไภ้เป็นเด็กกตัญญู ดูแลพ่อแม่ของตนเองแล้ว ยังดูแลพ่อแม่ของสามีด้วย ไม่คาดคิดว่าจะต้องเสียลูกสะไภ้ที่ดีและหลานที่ทุกคนเฝ้ารอกันมานาน ทุกวันนี้รู้สึกสงสารลูกชายมาก ลูกเหมือนคนที่ตายทั้งเป็น ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา
ด้านพ่อของทันตแพทย์ ธีระวุฑฒ์ บอกว่า ครอบครัวติดใจการเสียชีวิต เพราะก่อนเข้าโรงพยาบาลลูกสะไภ้ไม่ได้มีอาการปวดท้องมาก เหตุใดแพทย์ถึงวินิจฉัยว่าเป็นนิ่วในทางเดินปัสสาวะ ไม่มีการตรวจปัสสาวะหรือเจาะเลือดไปตรวจให้ละเอียดก่อน หากมีการตรวจอย่างละเอียดก็จะทราบแน่นอนว่าคนไข้ตั้งครรภ์