รอบบ้านรอบเมือง » ทหารพรานกองกำลังผาเมืองปะทะกลุ่มค้ายาในพื้นที่ อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่จับกุมเยาวชนผู้ลำเลียงยาเสพติดได้ 2 รายพร้อมของกลางยาบ้าสองแสนกว่าเม็ด

ทหารพรานกองกำลังผาเมืองปะทะกลุ่มค้ายาในพื้นที่ อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่จับกุมเยาวชนผู้ลำเลียงยาเสพติดได้ 2 รายพร้อมของกลางยาบ้าสองแสนกว่าเม็ด

14 สิงหาคม 2021
752   0

Spread the love

ทหารพรานกองกำลังผาเมืองปะทะกลุ่มค้ายาในพื้นที่ อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่จับกุมเยาวชนผู้ลำเลียงได้สองรายพร้อมยาบ้าสองแสนกว่าเม็ดสารภาพรับจ้างขนครั้งละ15,000บาท
วันที่ 14 ส.ค. 64 พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา กองร้อยทหารพรานที่ 3314 กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง ( บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 )จัดกำลังซุ่มโจมตี บริเวณ บริเวณดอยแหลม ต.แม่อาย อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

ได้นำกำลังลาดตระเวนเพื่อตรวจการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณแนวชายแดน พบกลุ่มบุคคลประมาณ 3 คน แบกสัมภาระ เดินเข้ามาตามเส้นทางในภูมิประเทศ จึงได้แสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ และเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที ผลการปะทะฝ่ายเราปลอดภัย เมื่อคาดว่ากลุ่มขบวนการหนีออกจากพื้นที่ปะทะ ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบกลุ่มขบวนการ 2 คน ทราบชื่อคือ เยาวชนชายอายุ 17 ปีและ 16 ปี  อาศัยอยู่ บ.ดอยแหลม ต.แม่อาย อ.แม่อาย จว.ช.ม.  หลบซ่อนอยู่ในพื้นที่พร้อมเป้ดัดแปลง จำนวน 2 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 251,400 เม็ด จึงเข้าควบคุมตัว


ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่าจากการกดดันของหน่วยทหารต่อกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา วันนี้เราสามารถจับกุมผู้ค้ายาในพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ได้ 2 รายโดยเป็นเยาวชนและคนในพื้นทีซึ่งเป็น ผู้ลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้ถือว่าอายุน้อยเท่าที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมมา   จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การว่าได้รับจ้างกลุ่มขบวนการเครือข่ายยาเสพติดลำเลียงยาเสพติด โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 15,000 บาท  ซึ่งปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่พบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดได้หันมาใช้เยาวชนในการลำเลียงแทนเนื่องจากสามารถสื่อสารภาษาไทยได้และรู้เทคโนโลยีสามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่ได้  อย่างไรก็ตาม

ทางกองกำลังผาเมืองจะได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สภ.แม่อาย ฝ่ายความมั่นคง ทำการขยายผลการจับกุมกลุ่มขบวนการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ได้แจ้งเบาะแสการลักลอบค้ายาเสพติดให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อร่วมกันในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบค้ายาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่