รอบบ้านรอบเมือง » รวบพ่อค้าขายอาหารได้รับผลกระทบโควิด 19ขายอาหารไม่ได้คิดสั้นใช้ควงมีดปังตอชิงทรัพย์ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นได้เงินสดไป 3000 บาท

รวบพ่อค้าขายอาหารได้รับผลกระทบโควิด 19ขายอาหารไม่ได้คิดสั้นใช้ควงมีดปังตอชิงทรัพย์ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นได้เงินสดไป 3000 บาท

29 กันยายน 2020
1798   0

Spread the love

 

กล้องวงจรเปิดภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน๊อกสีดำ สวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ สวมกางเกงขายาสีดำ และสวมถุงมือสะพายกระเป้าข้างสีดำ เดินเข้ามาภายในร้าน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินอ้อมไปที่เคานน์เตอร์ล้วงมีดปังตอจากกระเป๋าสะพาย จี้พนักงานสาวเพื่อบังคับให้เปิดลิ้นชักเงินก่อนจะหยิบเงินในลิ้นชักแล้ววิ่งหนีออกจากร้านไป ขี่รถจักรยายนต์หลบหนีไปทางแยกเหมืองผ่า-เลี้ยวซ้ายไปทางวัดเจดีย์สถาน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.17 น. วันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุพนักงานร้านสะดวกซื้อาได้เข้าเจ้าแจ้งความกับ ร.ต.อ. อภิรักษ์ เขื่อนพันธ์ รอง สว. สอบสวน สภ. แม่ริม พร้อมชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายก่อเหตุได้เงินไปทั้งหมด 3000 บาท โดยชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีกระทั่ง ตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิดพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยฮอนด้าเวฟสีฟ้า 2 กข 883 เชียงใหม่จึงเข้าตรวจสอบซึ่งเป็นของเพื่อนข้างห้องคนร้ายก่อนจะสามารถจับกุม

นายสุนันทวัฒน์ ไชยปรุง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 2 ตำบล ยม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ได้ที่หอพักภายในหมู่บ้านเหมืองผ่า หมู่ 1 ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม ในช่วงเวลา 10 .30 น. วันที่ 28 กย.63 พร้อมของกลาง หมวกกันน๊อก กระเป๋าสะพายข้างสีดำ ถุงมือ รองเท้าผ้าใบ และเสื้อผ้าที่ใส่วันก่อเหตุและเงินสดอีก 200 บาทและมีอาวุธมีดปังตอ ยาวขนาด 1.5 เมตร ที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบสวน นายสุนันทวัฒน์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากตนป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในหัวใจตีบ
ที่ผ่านมาเป็นพ่อค้าขายอาหารปรุงสุกที่ตลาดเทศบาลริมเหนือแต่หลังสถานการณ์โควิด 19 จึงทำให้ขายกับข้าวไม่ดี จึงได้ย้ายจากตลาดไปเปิดขายอาหารที่หน้าห้องพักแต่ก็ยังขายไม่ดีตนไม่มีเงินจ่ายค่าที่พักและซื้อกับอาหารมาปรุงขายจึงคิดสั้นและลงมือก่อเหตุไปส่วนเงินที่ได้มาจากการจี้ชิงทรัพย์นั้นก็นำไปซื้ออาหารมาปรุงขายหมดแล้วเหลือเงินเพียง 200 บาท

กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัว หลังสอบสวน พันตำรวจเอกมาโนช สุดสวาสด์ ผกก.แม่ริม และ ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุอีกครั้งก่อนจะนำผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่ม และตั้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนี