รอบบ้านรอบเมือง » นายก ทน.เชียงใหม่ เตรียมลงพื้นที่จับเข่าคุยกับกลุ่มวัยรุ่น หลังเกิดกระแสดราม่าชาวบ้านร้องเรียน วัยรุ่นรวมกลุ่มเล่นสเก็ดบอร์ดกลางลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์จนถึงตี 2 เผยจัดเตรียมพื้นทีสาธารณะรองรับไว้แล้ว

นายก ทน.เชียงใหม่ เตรียมลงพื้นที่จับเข่าคุยกับกลุ่มวัยรุ่น หลังเกิดกระแสดราม่าชาวบ้านร้องเรียน วัยรุ่นรวมกลุ่มเล่นสเก็ดบอร์ดกลางลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์จนถึงตี 2 เผยจัดเตรียมพื้นทีสาธารณะรองรับไว้แล้ว

18 มิถุนายน 2021
900   0

Spread the love

(มีคลิป)

 

 

นายก ทน.เชียงใหม่ เตรียมลงพื้นที่จับเข่าคุยกับกลุ่มวัยรุ่น หลังเกิดกระแสดราม่าชาวบ้านร้องเรียน วัยรุ่นรวมกลุ่มเล่นสเก็ดบอร์ดกลางลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์จนถึงตี 2 เผยจัดเตรียมพื้นทีสาธารณะรองรับไว้แล้ว

ความคืบหน้าหลังชาวบ้านร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน กรณีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 50 คน รวมตัวเล่นสเก็ตบอร์ดที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ กลางเมืองเชียงใหม่ในช่วงกลางดึก บางคืนเล่นถึงตี 2 หรือรุ่งเช้า ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านที่กำลังพักผ่อน และยังเล่นในพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งของอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ผู้สร้างเมืองเชียงใหม่ขึ้นมา รวมทั้งกังวลว่าการรวมกลุ่มของคนจำนวนมากเช่นนี้อาจสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ได้


ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ( 18 มิถุนายน) นายมนต์ชัย พงษ์เกียรติก้อง รองปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เบื้องต้นพบอุปกรณ์การเล่นสเก็ตบอร์ด เช่นราวเหล็ก และบันไดกระโดด ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นนำมาวางไว้ริมรั่วด้านข้าง นอกจากนี้ยังพบเศษกระเบื้องหินอ่อนที่ใช้ปูพื้นแตกหลายแผ่นด้วย


จากการสอบถามชาวบ้าน ซึ่งเป็นผู้ดูและทำความสะอาดอยู่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ให้ข้อมูลว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวเล่นสเก็ตบอร์ดกันแทบทุกคืน บางคืนเล่นจนถึงรุ่งเช้า ทำให้ชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้อนุสาวรีย์สามกษัตริย์เกิดดความกลัว มีหลายรายมาสอบถามตนเอง

 

ว่าที่นี่คือลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หรือ ลานสเก็ตบอร์ด แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการ เพราะบางคืนก็เห็นมีการรวมกลุ่มกันดื่มแฮลกอฮอล์ด้วย


ด้านนายมนต์ชัย พงษ์เกียรติก้อง รองปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่า ตอนนี้นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ทราบเรื่องแล้วและสั่งให้มีการตรวจสอบในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 , ความสงบเรียบร้อยและการส่งเสียงดังในพื้นที่สาธารณะ ได้สั่งการให้เทศกิจเข้ามาดูแลและประสานความร่วมมือกับตำรวจแล้ว


ส่วนประเด็นเรื่องความเหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดกิจกรรม มีระเบียบและข้อบังคับอยู่ สามารถจัดกิจกรรมได้ตามความเหมาะสม ซึ่งการใช้พื้นที่จะต้องไม่กระทบกับสิทธิของผู้อื่น หรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญ
รองปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า นายอัศนีจะลงพื้นที่ในช่วงค่ำนี้เพื่อรับฟังประเด็นปัญหา และหารือกับกลุ่มวัยรุ่นเพื่อหาทางออกร่วมกัน ปัญหาที่เกิดขึ้นเทศบาลฯไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำลังจัดเตรียมพื้นที่สาธารณะสำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบเล่นกีฬา หรือสเก็ตบอร์ดไว้บริเวณริมแม่น้ำปิง ใกล้ตลาดวโรรส ซึ่งได้ออกแบบพื้นที่และจัดสวนให้เหมาะสมรองรับไว้แล้ว