รอบบ้านรอบเมือง » แม่อุ้ย-พ่ออุ้ยแม่แจ่มอายุรวมกันเกือบ 15,000 ปีไม่กลัววัคซีนขึ้นรถแห่ขบวนกลองยาวไปฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก

แม่อุ้ย-พ่ออุ้ยแม่แจ่มอายุรวมกันเกือบ 15,000 ปีไม่กลัววัคซีนขึ้นรถแห่ขบวนกลองยาวไปฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก

11 มิถุนายน 2021
921   0

Spread the love


ผู้สูงอายุแม่แจ่มอายุรวมกัน 15,000 ปี ไม่กลัววัคซีนขึ้นรถขบวนแห่กลองยาวไปฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก ลดอาการเครียดแม่อุ้ยเผยต้องการฉีดวัคซีนเพราะกลัวโรค และไม่ต้องการสวมหน้ากากอนามัยแล้ว  ด้านนายอำเภออำนวยความสะดวกเต็มที่พร้อมจับแคมเปญจับวัวแจกอีก 15 มิย.นี้หลังมีผู้ใจบุญบริจาคลูกวัวน้อย  24 ตัวแล้ว

 

ขบวนกลองยาวและรถแห่กว่า  50 คันเคลื่อนไปตามถนนอำเภอแม่แจ่มไปยังบ้านแม่นาจรเหนือหมู่ที่ 16 ตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่เพื่อรับผู้สูงอายุภายในหมู่บ้านไปฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่ โรงพยาบาลเทพรัตนเวชชานุกูล เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา

ซึ่งขบวนนี้นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม ได้เป็นผู้นำขบวนและมีรถกระจายเสียงประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนโควิด 19   กัน

ทำให้บรรยากาศการฉีดวัคซีนวันนี้ที่อำเภอแม่แจ่มนั้นเป็นไปอย่างคึกคักมีพ่ออุ้ยแม่อุ้ย และผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ที่มีอายุตั้งแต่ 50- 88 ปี รวมกันแล้วอายุเกือบ 15,000 ปี เดินทางมาฉีดวัคซีนท่ามกลางบรรยากาศที่ผ่อนคลายไม่มีใครกลัวการฉีดวัคซีนอย่างเช่นนางหน้อย มะนุ อายุ 63 ปี ชาวบ้านบ้านแม่นาจรบอกว่าที่เดินทางมาฉีดวัคซีนวันนี้นั้นไม่กลัวเพราะหลังจากมีเพื่อนบ้านไปฉีดแล้วไม่พบผลข้างเคียงใดๆ ประกอบกับตนเบื่อกับการที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยแล้วจึงเดินทางมาฉีดวัคซีนครั้งนี้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง

ขณะที่คุณยายชุ่มใจ สมพันธ์ อายุ 88 ปี   แม่อุ้ยที่มานั่งรอฉีดวัคซีนเมื่อผู้สื่อข่าวเห็นจึงเดินเข้าไปพูดคุยกับคุณยายที่มีรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา ถามยายว่ากลัวไม คุณยายบอกว่าไม่กลัวกับการฉีดวัคซีนแต่กลัวป่วยเป็นโรคโควิด 19 มากกว่าที่สำคัญนั้น ทุกวันนี้ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดทำให้คุณยายหายใจไม่สะดวกด้วยดังนั้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคนมาฉีดวัคซีนโควิด 19 กัน  ซึ่งไม่ได้หน้ากลัวอย่างที่หลายคนคิด

ด้านนายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์  นายอำเภอแม่แจ่ม กล่าวว่า   วันนี้อำเภอแม่แจ่มได้มีการ’’ – ผู้สูงอายุแม่แจ่มอายุรวมกัน 15,000 ปี ไม่กลัววัคซีนขึ้นรถขบวนแห่กลองยาวไปฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก ลดอาการเครียดแม่อุ้ยเผยต้องการฉีดวัคซีนเพราะกลัวโรค และไม่ต้องการสวมหน้ากากอนามัยแล้ว  ด้านนายอำเภออำนวยความสะดวกเต็มที่พร้อมจับแคมเปญจับวัวแจกอีก 15 มิย.นี้หลังมีผู้ใจบุญบริจาคลูกวัวน้อย  24 ตัวแล้ว