รอบบ้านรอบเมือง » นักศึกษาสาววัย 20 ปี ถูกถ่ายหวิวโรงพยาบาลสนามที่เชียงใหม่เตรียมแจ้งความเกรียนคีย์บอด 18 รายหลังมีหลักฐานชัดเจน ก่อนส่งมอบให้ตำรวจ ขณะที่มือดีต้นเหตุที่แอบถ่ายนั้นทราบเบาะแสแล้วเป็นใคร

นักศึกษาสาววัย 20 ปี ถูกถ่ายหวิวโรงพยาบาลสนามที่เชียงใหม่เตรียมแจ้งความเกรียนคีย์บอด 18 รายหลังมีหลักฐานชัดเจน ก่อนส่งมอบให้ตำรวจ ขณะที่มือดีต้นเหตุที่แอบถ่ายนั้นทราบเบาะแสแล้วเป็นใคร

13 พฤษภาคม 2021
556   0

Spread the love

นักศึกษาสาววัย 20 ปี ถูกถ่ายหวิวโรงพยาบาลสนามที่เชียงใหม่เตรียมแจ้งความเกรียนคีย์บอด 18 รายหลังมีหลักฐานชัดเจน ก่อนส่งมอบให้ตำรวจ ขณะที่มือดีต้นเหตุที่แอบถ่ายนั้นทราบเบาะแสแล้วเป็นใคร

ความคืบหน้าหลังจากเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 นางสาว เอ นักศึกษาสาว อายุ 20 ปี พร้อมนายวันชาติ นัยทรัพย์ ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับคนที่แอบถ่ายภาพ ขณะนอนพักรักษาตัวจากการเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 12 เมษายน


กระทั่งมาทราบเรื่องจากเพื่อนเมื่อวันที่ 15 เมษายน โดยพบว่าภาพที่ถูกแอบถ่ายเป็นภาพที่นางสาวเอ นอนคว่ำอยู่บนเตียงนอนสวมกางเกงขาสั้น ซึ่งผู้ที่แอบถ่ายได้นำภาพไปโพสต์ในโซเชียล ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้งด่าทออย่างหยาบคาย และคุกคามทางเพศ จนนางสาวเอได้รับความอับอายและเสียหาย
ส่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ( 12 พฤษภาคม) นางสาว เอ (นามสมมุติ) นักศึกษาสาว อายุ 20 ปี และนายวันชาติ นัยทรัพย์ ทนายความ ได้เดินทางมาให้ปากคำ กับ ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เขื่อนแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพิ่มเติม พร้อมนำหลักฐานเป็นข้อมูลที่ปริ้นมาจากโซเชียล ทั้งรายชื่อของคนในเฟซบุ๊กที่แชร์ภาพของนางสาวเอ รวมทั้งคนที่แสดงความคิดเห็นด่าทอ และคุกคามทางเพศ มามอบให้ตำรวจ


นายวันชาติ นัยทรัพย์ ทนายความ กล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้นั้นทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกได้เรียกมาสอบปากคำหลังจากที่ได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้แล้วพร้อมกันนี้ วันนี้จะมีการแจ้งความกับบุคคลทั้งหมด 18 รายที่มีหลักฐานชัดเจนมีการแชร์ภาพนางสาวเอ ผ่านโซเชียล และมีการโพสต์ภาพคอมเม้นท์แชร์ภาพนางสาวเอลักษณะคุกคามทางเพศ จึงได้นำหลักฐานทั้งหมดมาที่รวบรวมมาได้มาให้พนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความและออกหมายเรียกผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหา และขณะนี้จากการตรวจสอบข้อมูลและสภาพแวดล้อมขณะที่ผู้เสียหายนอนภายในโรงพบาบาลสนามแล้วนั้นพอจะทราบเบาะแสแล้วว่าบุคคลที่เป็นมือดีแอบถ่ายแล้วนำรูปของผู้เสียหายนั้นเป็นใครซึ่งหลักฐานทั้งหมดนี้จะมอบให้กับตำรวจสืบสวนต่อไป


ด้านนางสาวเอ ผู้เสียหาย บอกว่า สำหรับกรณีของตนนั้นที่มาแจ้งความนั้นยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะตั้งแต่ภาพหลุดออกไปบางคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ตนก็จะทักแชทไปข้อให้ลบบุคคลเหล่านั้นก็ลบให้ตนก็ให้อภัยไม่ติดใจเอาความแต่จะให้ตนไปตามทุกคอมเม้นท์ทุกแชร์คงไม่ไหว แต่ถ้าหากใครที่เป็นต้นตอเรื่องทั้งหมดนั้นตนก็จะดำเนินการทางกฏหมาย ทั้งข้อหา พรบ. คอมพิวเตอร์ ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา , พ.ร.บ.ข้อมูลสุขภาพแห่งชาติ ปี 2550 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะดูอีกครั้งว่ามีการกระทำความผิดเข้าข่ายข้อหาใดบ้างและอาจมีการแจ้งข้อหาเผยแพร่ภาพอันเข้าข่ายลักษณะอนาจารอีกข้อหาหนึ่ง