รอบบ้านรอบเมือง » ชมรมจักรยานยนต์การไฟฟฟ้าแม่เมาะ จัดซูชิเสิร์ฟนักรบชุดขาวในโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ พร้อมยกร้านกาแฟสดมาบริการถึงที่ หวังส่งมอบกำลังใจ ด้านบุคคลากรทางการแพทย์สุดดีใจ ได้กินเมนูสุดพิเศษ

ชมรมจักรยานยนต์การไฟฟฟ้าแม่เมาะ จัดซูชิเสิร์ฟนักรบชุดขาวในโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ พร้อมยกร้านกาแฟสดมาบริการถึงที่ หวังส่งมอบกำลังใจ ด้านบุคคลากรทางการแพทย์สุดดีใจ ได้กินเมนูสุดพิเศษ

9 พฤษภาคม 2021
676   0

Spread the love

ชมรมจักรยานยนต์การไฟฟฟ้าแม่เมาะ จัดซูชิเสิร์ฟนักรบชุดขาวในโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ พร้อมยกร้านกาแฟสดมาบริการถึงที่ หวังส่งมอบกำลังใจ ด้านบุคคลากรทางการแพทย์สุดดีใจ ได้กินเมนูสุดพิเศษ หลังต้องปฏิบัติงานกันยาวนานนับเดือน


พนักงานร้านไดโซะ ซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ และชมรมรถจักรยานยนต์การไฟฟ้าแม่เมาะจังหวัดลำปาง นำชุดอาหารญี่ปุ่น เช่น ซูชิข้าวปั้น ปูอัด และชุดข้าวหน้าปลาแซลม่อนย่าง จำนวน 100 กล่อง มามอบให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตอบแทนน้ำใจและเป็นขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19 โดยมีนายทอง พันทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้รับมอบ

นอกจานี้ทางชมรมจักรยานยนต์การไฟฟ้าแม่แมาะ และร้านแฟมิลี่ คอมฟี่ ยังนำเครื่องทำกาแฟสด มาเปิดให้บริการที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ด้วย สร้างความดีใจให้กับบุคคลากรทางการแพทย์เป็นอย่างมาก

 

เพราะเจ้าหน้าที่หลายคนไม่สามารถออกไปซื้ออาหาร หรือ เครื่องดื่ม ที่ตนเองอยากทานเองได้ ต้องทำงานตั้งแต่เช้าจรดเย็น มีเวลาพักทานอาหารในช่วงเที่ยงเพียง 1 ชั่วโมง แต่หากมีผู้ป่วย หรือประชาชนเดินทางมาตรวจคัดกรองโควิด 19 จำนวนมาก

 

เจ้าหน้าที่ก็ต้องสลับกันพักทานอาหาร และมีเวลาเพียง 15 – 20 นาทีเท่านั้น ขณะเดียวกันก็ไม่สามารถถอดชุดพีพีอีที่สวมอยู่ได้บ่อยๆ เพราะอาจสิ้นเปลืองทรัพยากร จึงต้องทนสวมชุดไว้ตลอดทั้งวัน จนกว่าจะปฎิบัติงานเสร็จ

 

นายพงศ์ศิริ อินทราวงศ์ รองประธานชมรมรถจักรยานยนต์การไฟฟ้าแม่เมาะ กล่าวว่า เห็นบุคคลากรทางการแพทย์ทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อยมานานนับเดือน จึงอยากส่งมอบกำลังใจเพื่อให้ทุกท่านมีแรงสู้ต่อ โดยก่อนตัดสินใจนำสิ่งของมามอบให้ก็มาสำรวจดู พบว่าอาหารที่หมุนเวียนเข้ามาส่วนใหญ่เป็นข้าวกล่อง ที่ซ้ำๆกัน จึงเกิดไอเดียนำเมนูสุดพิเศษ

 

ที่หลายคนอยากทานแต่ในภาวะแบบนี้อาจลำบากที่จะออกไปซื้อหาหรือสั่งมาทานเองได้ สุดท้ายจึงสินใจสั่งอาหารญี่ปุ่นเป็นเซต เช่น ซูชิ ข้าวปั้น ปูอัด และข้าวหน้าปลาแซลม่อนย่าง มาเสิร์ฟให้บุคคลากรทางการแพทย์ถึงที่ พร้อมยกร้านกาแฟสดมาเปิดให้บริการฟรีด้วย โดยตั้งใจว่าหากเป็นไปได้จะพยายามจัดหาเมนูพิเศษแบบนี้มามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจกับนักรบชุดขาวของเราอาทิตย์ละ 1 ครั้งให้ได้


ด้านนางสาวชญาภา ไชยเชษฐ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล ร้านไดโซะ ซูซิ กล่าวว่า วันนี้นำอาหารญี่ปุ่น 100 กล่อง มามอบให้บุคคลากรทางการแพทย์ เพื่อแสดงความขอบคุณที่ทุกคนเสียสละทำงานกันอย่างหนัก เพื่อดูแลและรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 ในครั้งนี้


ด้านบุคคลกรทางการแพทย์ ที่ทำหน้าที่ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง บอกว่า จะสวมชุดพีพีอีไว้ตลอด จนกว่าจะทำงานเสร็จ บางครั้งอยากกินน้ำ หรือเข้าห้องน้ำก็ต้องอั้นไว้ก่อน เพราะไม่อยากถอดชุด แม้สภาพอากาศในบ้างวันจะร้อนก็ต้องอดทน จนกว่าจะถึงเวลาพักจึงจะถอดชุดออกได้ เพราะเกรงว่าหากถอดชุดออกก็อาจสัมผัสกับเชื้อ หรือเป็นการสิ้นเปลืองชุดโดยไม่จำเป็น


ส่วนบุคคลกรทางการแพทย์อีกราย กล่าวด้วยความดีใจว่า ปกติก็มีผู้ใจบุญบริจาคอาหาร หรือ ทางจังหวัดจัดหามาให้ทุกวันอยู่แล้ว แต่ถ้าวันไหนมีอาหารแปลกใหม่ อาหารพิเศษ เช่นวันนี้ ที่ได้กินอาหารญี่ปุ่นและกาแฟสด เจ้าหน้าที่จะตื่นเต้นดีใจ และมีกำลังใจ มีแรงทำงานกันมากขึ้น เพราะทุกวันนี้หากอยู่ในช่วงเวลาทำงาน จะไม่สามารถออกไปหาซื้ออาหาร หรือ โทรสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่มาส่งให้ได้