รอบบ้านรอบเมือง » ขอดีๆก็ให้เจ้าของร้านถ่ายรูปในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สุดช้ำคนร้ายลักตัดต้นไม้ถึง 5 ครั้งทนไม่ไหวเลยลงทุนติดกล้องวงจรปิด ก่อนนำคลิปมาโพสต์ลงโซเชียลฝากบอกคนร้ายอย่าหาทำแบบนี้กับใคร

ขอดีๆก็ให้เจ้าของร้านถ่ายรูปในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สุดช้ำคนร้ายลักตัดต้นไม้ถึง 5 ครั้งทนไม่ไหวเลยลงทุนติดกล้องวงจรปิด ก่อนนำคลิปมาโพสต์ลงโซเชียลฝากบอกคนร้ายอย่าหาทำแบบนี้กับใคร

29 เมษายน 2021
2110   0

Spread the love

ขอดีๆก็ให้เจ้าของร้านถ่ายรูปในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สุดช้ำคนร้ายลักตัดต้นไม้ถึง 5 ครั้งทนไม่ไหวเลยลงทุนติดกล้องวงจรปิด ก่อนนำคลิปมาโพสต์ลงโซเชียลฝากบอกคนร้ายอย่าหาทำแบบนี้กับใครอีกถึงแม้ราคาไม่แพงแต่มีผลด้านจิตใจสำหรับคนรักต้นไม้

 


กล้องวงจรปิดหน้าร้านถ่ายรูปสนั่นโฟโต้ ในตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพคนร้ายเป็นหญิงอายุประมาณ 50 – 60 ปี สวมหมวกกันน๊อกแบบเต็มใบสีดำ สวมแจ็คเก็ตสีขาว สะพายเป้สีดำไว้ด้านหน้า เดินเข้ามาบริเวณหน้าร้าน และพุ่งตรงไปยังกระถางต้นอโกลนีมา หรือ แก้วกาญจนา ก่อนจะใช้มีดที่เตรียมมาต้นต้นไม้ใส่ถุงที่เตรียมไว้ จากนั้นหญิงรายนี้ยังเดินไปที่ต้นแสงเงินแสงทอง ที่วางอยู่ข้างร้านริมกำแพง และตัดใส่ถุงก่อนจะเดินหลบหนีไป


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.25 น. ของวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Gaddy lce ได้นำคลิปวงจรปิดมาโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย และแท๊กลงในกลุ่มเฮาฮักปแม่ริม พร้อมเขียนข้อความว่า โจรขโมยต้นไม้ รอบนี้น่าจะรอบที่ 5 ละ ที่มาขโมยต้นไม้ต้นนี้ พกถุง พกมีดมาด้วย ไม่เข้าใจทำไมต้องขโมย มาที่ร้านเข้ามาขอดีๆ แม่ก็ให้ค่ะ แจกไปหลายคนละ แต่มาขโมยแบบนี้ไม่ชอบเลย#ของของใครใครก็รัก” หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆนานา


ล่าสุดวันนี้ ( 29 เมษายน) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านสนั่นโฟโต้ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยนางปัทมาวดี ศรีปิยานนท์ อายุ 60 ปีเจ้าของร้านสนั่นโฟโต้ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูต้นอโกลนีมา ที่ปลูกไว้ในกระถางหน้าร้าน ซึ่งเป็นต้นที่ถูกตัดไป จากต้นที่เคยโตงอกงามเต็มกระถาง ตอนนี้่เหลืออยู่เพียงกอเล็กๆไม่กี่ต้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีต้นแสงเงินแสงทองที่ปลูกอยู่ในกระถางริมรั่ว ซึ่งถูกตัดไปจนเหลือแต่ตอเช่นกัน โชคดีที่ยังเหลืออยู่อีกต้น แต่ก็ทำให้คนที่รักต้นไม้อย่างเธอรู้สึกเสียใจ เพราะเป็นคนรักต้นไม้มาก และเฝ้าดูแลต้นไม้ทุกต้นที่ปลูกอยู่หน้าร้านอย่างดี

 


นางปัทมาวดี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ต้นอะโกลนีมาที่ปลูกอยู่หน้าร้าน เติบโตเต็มกระถางใบสวยงาม เพราะคอยดูแลรดน้ำพรวนดินใส่ปุ๋ยอย่างดี จนลูกค้าหลายคนที่มาเห็นต่างพากันชมว่าสวย แต่เมื่อสองเดือนหลังตื่นเช้ามาเปิดร้านก็พบว่า ต้นอโกลนีมาถูกตัดไปเหลือแต่ตอ เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่า ถูกตัดไปทั้งหมด 7 ต้น รู้สึกตกใจมากไม่คิดว่าจะมีคนมาขโมย ต่อมาตอที่ถูกตัดเริ่มแตกหน่องอกออกมาใหม่ แต่ต้นไม้ยังไม่ทันโตขโมยรายนี้ก็ย้อนกลับมาตัดไปอีก โดยทุกครั้งที่คนร้ายมาขโมยจะเตรียมการอย่างดี ใช้มีดตัดต้นไม้เหมือนคนมีความรู้ คาดว่าน่าจะนำไปปลูกต่อ


กระทั่งเธอตัดสินใจติดกล้องวงจรปิดไว้หน้าร้าน ซึ่งก็พบว่าคนที่ขโมยตัดต้นไม้กลับมาขโมยอีกเป็นครั้งที่ 5 และคราวนี้นอกจากขโมยต้นอโกลนีมา ยังขโมยตัดต้นแสงเงินแสงทองที่ปลูกอยู๋ในกระถางริมรั่วไปด้วย รวมแล้วคนร้ายมาขโมยตัดต้นไม้ไปทั้งหมด 15 ต้น


อย่างไรก็ตามแม้จะถูกขโมยตัดต้นไม้สุดรักไปถึง 5 ครั้งติดต่อกันในรอบ 2 เดือน แต่นางปัทมาวดี บอกว่า ไม่คิดจะแจ้งความเอาผิดขโมยร้ายนี้ แต่ลูกสาวอาจเห็นว่าเธอเสียใจ และกระวนกระวายใจที่ต้นไม้ถูกขโมยจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ จึงนำคลิปไปโพสต์ในโซเชียล เพราะหวังว่าคนร้ายจะหยุดการกระทำไม่ย้อนกลับมาขโมยอีกเป็นครั้งที่ 6
นางปัทมาวดี กล่าวว่า ในฐานะคนรักต้นไม้ยอมรับว่าเสียความรู้สึก และไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องมาขโมย หากเดินมาที่ร้านและขอกันดีๆก็พร้อมจะให้ เพราะที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านหรือลูกค้าหลายคนมาขอต้นไม้เธอไปปลูก จึงอยากให้เห็นใจ และขอร้องให้หยุดการกระทำเสียเถอะ เพราะสงสารต้นไม้ที่ปลูกอยู่ และถ้าเป็นคนรักต้นไม้เหมือนกัน ก็มาขอกันดีๆจะดีกว่า