รอบบ้านรอบเมือง » นักศึกษาสาว เหยื่อแอบถ่ายใน รพ.สนาม ควงทนายความขึ้นโรงพักแจ้งความ มือแอบถ่ายและเกรียนคีร์บอร์ด หวังเป็นเคสตัวอย่าง ด้านนักศึกษาสาวเผยเครียดจนต้องขอย้าย รพ.สนาม

นักศึกษาสาว เหยื่อแอบถ่ายใน รพ.สนาม ควงทนายความขึ้นโรงพักแจ้งความ มือแอบถ่ายและเกรียนคีร์บอร์ด หวังเป็นเคสตัวอย่าง ด้านนักศึกษาสาวเผยเครียดจนต้องขอย้าย รพ.สนาม

27 เมษายน 2021
958   0

Spread the love

นักศึกษาสาว เหยื่อแอบถ่ายใน รพ.สนาม ควงทนายความขึ้นโรงพักแจ้งความ มือแอบถ่ายและเกรียนคีร์บอร์ด หวังเป็นเคสตัวอย่าง ด้านนักศึกษาสาวเผยเครียดจนต้องขอย้าย รพ.สนาม


เมื่อวันนี้ ( 26 เมษายน) นางสาวเอ นักศึกษาสาวอายุ 20 ปี พร้อม นายวันชาติ นัยทรัพย์ ทนายความ เดินทางมายัง สภ.ช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังถูกมือดีแอบถ่ายภาพ ขณะนอนพักรักษาตัวเพราะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่ แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 12 เมษายน มีคนแอบถ่ายภาพเธอขณะสวมกางเกงขาสั้นนอนคว่ำอยู่บนเตียง และนำไปโพสต์ลงในโซเชียล จนถูกด่าทอ และคอมเมนต์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย คุกคามทางเพศ กระทั่งวันที่ 15 เมษายน มีเพื่อนทักข้อความมาบอกจึงทราบเรื่อง


เบื้องต้นทนายความได้นำหลักฐานที่รวบรวมได้จากโซเชียลมีเดียมามอบให้ ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เขื่อนแก้ว พนักงานสอบสวน จากนั้นจึงได้สอบปากคำนางสาวเอ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะเรียกตัวผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ที่แอบถ่ายภาพ และคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงคุกคามทางเพศ และด่าทอ ทำให้นางสาวเอ ได้รับความเสียหาย และอับอาย โดยหลังนางสาว เอ รักษาตัวจนหายและออกจากโรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ก่อน จึงเดินทางมาแจ้งความในวันนี้
นายวันชาติ นัยทรัพย์ ทนายความ กล่าวว่า เบื้องต้นจะแจ้งความในข้อหา ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา , พ.ร.บ.ข้อมูลสุขภาพแห่งชาติ ปี 2550 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะดูอีกครั้งว่ามีการกระทำความผิดเข้าข่ายข้อหาใดบ้าง ซึ่งจะต้องรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานมาตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง เนื่องจากมีคนนำภาพไปแชร์จำนวนมาก จึงอยากให้เป็นเคสตัวอย่าง เพื่อให้สังคมตระหนัก เพราะน้องอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลจึงควรที่จะให้กำลังใจ แต่กลับมาละเมิดสิทธิ์จึงเป็นสิทธิ์ไม่ถูกต้อง


กรณีนี้สามารถเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งได้จากผู้กระทำผิด ซึ่งจาการตรวจสอบพบว่า มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ภาพต่อในแอปพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิสเตอร์ และติ๊กต็อก กว่า 30 ราย บางรายนำภาพไปเปรียบเทียบกับพยาบาลที่ทำงานหนักอยู่ คนที่เห็นภาพจึงเกิดความรู้สึกว่าน้องนำโรคมาแพร่จนเกิดความเสียหาย จึงอยากฝากเตือนไปยังสังคมว่า ขอให้คิดก่อนแชร์
ด้านนางสาวเอ ผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังทราบเรื่องว่าถูกแอบถ่ายตนเองเครียดมากจนนอนไม่หลับ สภาพจิตใจย่ำแย่มาก ไม่คิดว่าจะถูกแอบถ่ายถูกละเมิดสิทธิ์ ในสถานที่ที่ไม่ควรเกิดขึ้น ตนเองป่วยอยู่แล้วยังมาเจอเรื่องแบบนี้อีก ซึ่งทางโรงพยาบาลก็แจ้งกติกาไว้แล้วว่าไม่ควรแอบถ่ายคนอื่น โดยหลังเกิดเหตุตนเองขอย้ายโรงพยาบาลทันที เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย และไม่ทราบว่าใครเป็นคนแอบถ่าย เพราะตำแหน่งเตียงที่ตนเองนอนจะเป็นทางเดินที่ไปยังจุดวัดความดัน แต่ก็มีผู้ชายเดินเข้ามาได้
นางสาวเอ ยังได้ฝากถึงคนที่แอบถ่ายว่า อาจทำอะไรไปโดยไม่คิดจึงไม่อยากให้ไปทำกับคนอื่นอีก ตนเองจะไม่ขอยอมความและจะขอดำเนินคดีจนถึงที่สุด เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง
ขณะที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า หลังเกิดกรณีนี้ขึ้น ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก และชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจเช็คข้อมูลในโซเชียลมีเดียว่า บุคคลที่แอบถ่ายภาพและนำไปโพสต์เป็นใคร รวมทั้งผูัที่แชร์ภาพต่อ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงคุกคามทางเพศ หรือด่าทอจนทำให้นักศึกษาสาวรายนี้เกิดความเสียหาย เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไปแล้ว