รอบบ้านรอบเมือง » กองกำลังผาเมืองปะทะเครือข่ายยาเสพติดแนวชายแดนอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 รายพร้อมยาเสพติดและอาวุธครบมือ

กองกำลังผาเมืองปะทะเครือข่ายยาเสพติดแนวชายแดนอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 รายพร้อมยาเสพติดและอาวุธครบมือ

20 เมษายน 2021
773   0

Spread the love

กองกำลังผาเมืองยิงปะทะกลุ่มค้ายาแนวชายแดน อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 รายพร้อมของกลางยาบ้า แสนกว่าเม็ดเม็ด เฮโรอีนจำนวนหนึ่งยาไอซ์เกือบ 2  กิโลลกรัม พร้อมอาวุธครบมือเตรียมขยายผลหาเครือข่ายและผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ 1 คน

 

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 23.00น.  วันที่ 19 เมษายน 2564 กองกำลังผาเมือง โดย กองร้อยทหารม้าที่ 2หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 ( ร้อย.ม.2  ฉก.ม 5 ) จัดกำลังพล 2 ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนเฝ้าตรวจแนวชายแดนตามนโยบายของกองทัพภาคที่ 3 บริเวณ

บ้านอรุโณทัย หมู่  10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจากการลาดตระเวน ได้ตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัย  2 คนเดินเข้ามาในพื้นที่ท่าทางมีพิรุธ จึงทำการแจ้งเตือนเพื่อนำกำลังบางส่วนขอตรวจค้น

 

ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธยิงตอบโต้  และเกิดการปะทะประมาณ 3 นาที จากการตรวจสอบพื้นที่ภายหลังการปะทะ  กำลังทหารจากกองร้อยทหารม้าที่ 2หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 ( ร้อย.ม.2  ฉก.ม 5 ) กองกำลังผาเมืองสามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 คน  ,ลูกระเบิดขว้าง 1 ลูก ,อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน  และเป้สะพายหลังสีเขียว จำนวน 2 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  จำนวน 144,132  เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1  (เฮโรอีน) จำนวน 5 ขวด น้ำหนักประมาณ 150 กรัม  ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) จำนวน 2 ถุง น้ำหนักประมาณ 1.95 กก.

พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า  การปะทะระหว่างกำลังทหารกับกลุ่มขบวนการค้ายาในพื้นที่ กำลังทหารทุกนายปลอดภัย ปัจจุบันหน่วยได้ทำการควบคุมพื้นที่โดยรอบ และเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียด เพื่อเตรียมขยายผล  อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ตลอดจนเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในเมียนมา ทำให้เริ่มมีการสู้รบตามแนวชายแดนมากขึ้นส่งผลให้มีความพยายามในการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้นกองกำลังผาเมืองจึงให้หน่วยจัดกำลังเฝ้าระวังตามแนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสกัดกั้นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่ยังคงใช้เส้นทางธรรมชาติในการลำเลียงยาผ่านไปในพื้นที่ตอนใน