รอบบ้านรอบเมือง » ผู้ต้องหายิงตำรวจเจ็บทำมึนหลังถูกจับตัว อ้างไม่ได้ยิง และไม่ได้หลบหนีแต่นอนอยู่บ้านทุกวัน ขณะ ตร.มั่นใจพยานหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาได้แม้ปฎิเสธ

ผู้ต้องหายิงตำรวจเจ็บทำมึนหลังถูกจับตัว อ้างไม่ได้ยิง และไม่ได้หลบหนีแต่นอนอยู่บ้านทุกวัน ขณะ ตร.มั่นใจพยานหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาได้แม้ปฎิเสธ

2 กุมภาพันธ์ 2021
455   0

Spread the love

ตำรวจ สภ.แม่ริม ควบคุมตัวนายเหม่า เลาเทาะ อายุ 48 ปี ควบคุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยิง ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ สะอาดเอี่ยม อายุ 54 ปี รอง สว.(ป) หมู่งานสอบสวน สภ.แม่ริม ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณบั้นท้ายด้านซ้าย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ขณะตำรวจนำกำลังลาดตระเวนในพื้นที่บ้านห้วยเต่ารู ตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มา สอบปากคำที่ สภ.แม่ริม หลังผู้ต้องหาย้อนกลับมาที่บ้านพักเมื่อเช้ามืดวันนี้ เจ้าหน้าที่จำนำหมายศาลเข้าจับกุม


ขณะที่ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง ซึ่งนายเหม่า ให้การวกวนไปมาอ้างว่าจำเรื่องราวไม่ได้ และไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจ รวมทั้งไม่ได้หลบหนีเข้าป่าไป แต่นอนอยู่บ้านทุกวัน พร้อมอ้างด้วยว่าตนเองมีประวัติรักษาโรคทางจิตประสาทที่โรงพยาบาลสวนปรุงเมื่อหลายปีก่อน จึงจำเหตุการณ์อะไรไม่ได้

 


ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงตำรวจ จึงจัดเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการออกปูพรมค้นหา ทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีเข้าป่าไป กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ผู้ต้องหาเริ่มอ่อนล่า และทนกับสภาพอากาศหนาวเย็นในป่าไม่ไหว จึงย้อนกลับมาที่บ้าน พ.ต.อ.มาโนช สุดสวสดิ์ ผู้กำกับการ สภ.แม่ริม จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่นำหมายศาลเดินทางไปจับกุมผู้ต้องหาเพื่อมาเนินคดีตามกฎหมาย
ส่วนคำให้การของผู้ต้องหาที่ปฎิเสธว่า จำอะไรไม่ได้และไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจ ถือเป็นคำให้การที่ย้อนแย้งกับคำให้การที่จำได้ว่า มีประวัติรักษาตัวโรคอาการทางประสาทที่โรงพยาบาลสวนปรุง แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ได้
โดยเหตุการณ์นี้ยืนยันมีผู้ต้องหาเพียงคนเดียว แต่ในวันเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ มีชาวบ้านอยู่ 3 -4 ราย เมื่อเกิดการยิงปะทะกัน จึงทำให้ชาวบ้านตกใจและวิ่งหนี
เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา”พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำตามหน้าที่ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเครื่องโซ่เลื่อยยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับ