รอบบ้านรอบเมือง » เจ้าของร้านอาหารและคาราโอเกะในเชียงใหม่ ปรับตัวสู้โควิด 19 ระลอก 2 หลังถูกสั่งปิด 14 วัน ทำแกงถุงโควิดขายถุงละ 20 -25 บาท หวังช่วยพนักงานมีงานทำ และช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดระลอกที่ 2

เจ้าของร้านอาหารและคาราโอเกะในเชียงใหม่ ปรับตัวสู้โควิด 19 ระลอก 2 หลังถูกสั่งปิด 14 วัน ทำแกงถุงโควิดขายถุงละ 20 -25 บาท หวังช่วยพนักงานมีงานทำ และช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดระลอกที่ 2

15 มกราคม 2021
476   0

Spread the love


นางศรสวรรค์ รัตนวงค์ชมภู อายุ 54 ปี เจ้าของร้านอาหารคลาสสิคเฮ้าส์ ย่านตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และพ่อครัวประจำร้านช่วยกันตักอาหารพื้นเมืองที่ทำไว้วันละ 8 – 10 อย่าง อาทิ แกงขนุน น้ำพริกอ่องพร้อมผักสด ผักกาดจอ แกงผักกาดใส่ไก่ แกงผักเชียงดาใส่ปลาแห้ง ผัดผักรวม ตีนไก่ซุปเปอร์ และแกงโฮ๊ะ ใส่ในถุง ก่อนจะจัดเตรียมโต๊ะไปตั้งไว้หน้าร้าน และนำเมนูแกงถุงทั้งหมดไปวางขายในราคา 20 – 25 บาท ให้ลูกค้าขาประจำที่ออเดอร์ไว้ และขายใหเลูกค้าที่สัญจรผ่านแวะซื้อกลับไปทานที่บ้าน


หลังจากร้านของเธอต้องปิดลงชั่วคราวตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 3/2564 เรื่องปิดสถานบริการเป็นการชั่วคราว โดยให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานประกอบการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 มีผลตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา
นางศรสวรรค์ บอกว่า ปกติร้านจะเปิดให้บริการในเวลา 17.00 น. ถึงเที่ยงคืน โดยที่ร้านมีบริการอาหาร-เครื่องดื่ม มีดีเจเปิดเพลงให้ลูกค้าฟัง สลับกับการให้ลูกค้าขึ้นร้องเพลงในรูปแบบคาราโอกะ แต่ละคืนจะมีลูกค้ามาใช้บริการประมาณ 30 -50 คน

 

ซึ่งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อปีที่ผ่านมา ร้านต้องปิดบริการไปนานเกือบ 2 เดือนมาแล้วครั้งหนึ่ง และล่าสุดต้องมาปิดบริการชั่วคราวตามคำสั่งของราชการอีกครั้งเป็นเวลา 14 วัน แต่หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นอาจต้องปิดตัวยาวนานกว่านั้น


ขณะที่ทางร้านยังมีค่าใช้จ่ายประจำ ทั้งค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าจ้างพ่อครัว -พนักงาน จึงชวนพ่อครัวและพนักงานมาทำแกงถุงขายหน้าร้าน เพื่อช่วยให้พนักงานที่มีประมาณ 5 คน มีงานทำมีรายได้ไปเลี้ยงครอบครัว แม้จะมีรายได้ไม่มากนักเมื่อเทียบกับเงินที่ลงทุนไปอยู่ที่หลักพันบาท เพราะขายแค่ราคาถุงละ 20 – 25 บาท เนื่องจากต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

 


นางศรสวรรค์ กล่าวอีกว่า การปิดตัวชั่วคราวครั้งนี้ทำให้ทางร้านมีรายได้ลดลงกว่าร้อยละ 90 และยังถูกยกเลิกออเดอร์อาหารกล่องอีกจำนวนมากด้วย
หากลูกค้าที่อยากอุดหนุนแกงถุงโควิดของร้านคลาสสิคเฮ้าส์ ร้านตั้งอยู่ริมถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี หากมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ขับมาตามถนนเชียงใหม่-หางดง ถึงสี่แยกบิ๊กซีหางดง เลี้ยวขวามาประมาณ 500 เมตรร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือเป็นอาคารชั้นเดียว เปิดขายแกงถุงตั้งแต่เวลา 14.00 น.ถึงเวลา 18.00 น. หรือจนกว่าจะขายหมด