รอบบ้านรอบเมือง » ผบช.ภาค5 แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนการเลือกตั้งนายก และสมาชิก อบจ.เชียงใหม่ สั่งจับตาขบวนการขัดขวางการเลือกตั้ง และมือปืนและจ้างที่จะเข้ามาป่วนในพื้นที่ มั่นใจเลือกตั้งผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

ผบช.ภาค5 แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนการเลือกตั้งนายก และสมาชิก อบจ.เชียงใหม่ สั่งจับตาขบวนการขัดขวางการเลือกตั้ง และมือปืนและจ้างที่จะเข้ามาป่วนในพื้นที่ มั่นใจเลือกตั้งผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

18 ธันวาคม 2020
622   0

Spread the love


วันนี้ ( 18 ธ.ค.) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมผู้บังคับการตำรวจภูธรในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง หนี้นอกระบบและยาเสพติด ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2564 และก่อนการเลือกตั้งสมาชิกและนายกองคการบริหารส่วนจังหวัด ในพื้นที่ความรับผิดดชอบ 8 จังหวัดภาคเหนือ


โดยสามารถจับกุมดำเนินคดีเดี่ยวกับยาเสพติดกว่า 8 พันคดี ยึดยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด ไอซ์ 259 กิโลกรัม อีกทั้งสามารถขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดกว่า 144 ล้านบาท ดำเนินการจับผู้ต้องหาตามหมายจับ 1115 หมาย ตรวจยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวน 450 กระบอก และดำเนินการ ในความผิดเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบ ที่ได้รับแจ้งทั้งหมด 177 เรื่องดำเนินการแล้วเสร็จไป 164 เรื่อง


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ในช่วงก่อนการเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดสืบสวนสอบสวนติดตามบุคคลที่จะมาขัดขวางหรือบุคคลที่มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างต่างๆ ที่จะมาขัดขวางการเลือกตั้งอย่างเข้มงวด เชื่อว่าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นจะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย
ส่วนของมาตรการเตรียมพร้อมช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจสำรวจเส้นทางการคมนาคมต่างๆในการเดินทางของพี่น้องประชาชนที่เข้ามาสู่พื้นที่พื้นที่ใดที่จะมีการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จให้ประสานผู้รับเหมาในการเปิดช่องทางการจราจรและอำนวยความสะดวกเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุปีใหม่. ส่วนประชาชนที่จะเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาล ไม่ได้อยู่บ้านพักอาศัย ขอให้ฝากบ้านไว้กับตำรวจเพื่อความปลอดภัยและท่องเที่ยวอย่างมีความสุข