รอบบ้านรอบเมือง » เจ้าของบ้านท่าจัน รีสอร์ทดอยม่อนแจ่ม น้อมรับผิดพร้อมขอโทษนักท่องเที่ยว หลังทำนักท่องเที่ยวเสียความรู้สึก ระบบจองบ้านพักซ้ำซ้อน จนนักท่องเที่ยวไม่ได้เข้าพัก วอนนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวอีก พร้อมต้อนรับเต็มที่

เจ้าของบ้านท่าจัน รีสอร์ทดอยม่อนแจ่ม น้อมรับผิดพร้อมขอโทษนักท่องเที่ยว หลังทำนักท่องเที่ยวเสียความรู้สึก ระบบจองบ้านพักซ้ำซ้อน จนนักท่องเที่ยวไม่ได้เข้าพัก วอนนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวอีก พร้อมต้อนรับเต็มที่

25 พฤศจิกายน 2020
1235   0

Spread the love

เจ้าของบ้านท่าจัน รีสอร์ทดอยม่อนแจ่ม น้อมรับผิดพร้อมขอโทษนักท่องเที่ยว หลังทำนักท่องเที่ยวเสียความรู้สึก ระบบจองบ้านพักซ้ำซ้อน จนนักท่องเที่ยวไม่ได้เข้าพัก วอนนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวอีก พร้อมต้อนรับเต็มที่ ด้านปลัดจอมแฉเรียกประชุมผู้ประกอบการ วางมาตรการรับมือวันหยุดยาว เน้นย้ำผู้ประกอบการด้านความสะอาด ไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว

ความคืบหน้าหลังนักท่องเที่ยวจากภาคใต้จองที่พักที่ม่อนแจ่ม แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพาครอบครัวมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว 19 -22 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้ทำการจองผ่านเวปไซต์และชำระเงินล่วงหน้ากว่า 3 เดือน แต่กลับเกิดปัญหานักท่องเที่ยวไม่สามารถเช็คอินเข้าพักได้ เนื่องจากทางรีสอร์ทไม่ได้รับการยืนยันผ่านระบบ จึงปล่อยที่พักให้นักท่องเที่ยวรายอื่นไป ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความไม่พอใจและเข้าไปโพสต์ระบายในเพจของเวปไซต์ cm108.com จนเกิดกระแสดราม่าขึ้นในโซเชียล
ล่าสุดบ่ายวันนี้ ( 25 พ.ย.) นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม ได้เดินทางมายังดอยม่อนแจ่ม เพื่อประชุมร่วมกับ นายสุรินทร์ นทีไพรวัลย์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองหอยเก่า และเจ้าของที่พักและรีสอร์ทบนดอยม่อนแจ่มกว่า 30 ราย ที่ร้านอาหารของม่อนวิวงาม เพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดซ้ำขึ้นอีก รวมทั้งกำชับเจ้าของที่พักและรีสอร์ท ให้ดูแลเรื่องความสะอาดของห้องพัก การไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับนักท่องเที่ยว


ขณะเดียวกันก็ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่แรม และสาธาณสุขเทศบาลตำบลแม่แรม เจ้าหน้าฝ่ายปกครอง ตรวจสอบบ้านพักและเต้นส์ของม่อนวิวงาม และม่อนต่างๆ เพื่อตรวจสอบความสะอาดของห้องพัก ที่นอน ห้องน้ำ และความแข็งแรงของเต้นท์บ้านพัก รวมทั้งระบบเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้แก๊ส ซึ่งต้องมีเครื่องระบายอากาศติดตั้งไว้ในห้องน้ำด้วยเพื่อความปลอดภัย


ด้านนายบุญมี เมธาอนันนต์กุล อายุ 26 ปี เจ้าของบ้านท่าจัน ที่พักที่เกิดปัญหากับนักท่องเที่ยว ได้กล่าวยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งเกิดจากระบบการจองที่นักท่องเที่ยวจองและชำระเงินเข้ามาแล้ว แต่ไม่ได้ส่งสลิปโอนเงินการจองมายืนยันอีกครั้ง แต่ไลน์สอบถามมาเฉพาะเรื่องของหมูกระทะเท่านั้น แต่ตนเองก็น้อมรับกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และในวันดังกล่าวก็พยายามชี้แจงกับนักท่องเที่ยว และเสนอหาที่พักและจ่ายเงินให้ พร้อมคืนเงินจำนวน 3 พันบาทที่นักท่องเที่ยวจองเจ้ามาให้ แต่นักท่องเที่ยวไม่ยอมรับ และเรียกร้องต้องการเงินค่าเสียเวลา 2 หมื่นบาท เมื่อพิจารณาแล้วทางที่พักสามารถจ่ายคืนได้เพียง 1 หมื่นบาท นักท่องเที่ยวจึงเกิดความไม่พอใจ สุดท้ายตนจึงจ่ายเงินค่าที่พักรวมค่าเสียเวลาให้กับนักท่องเที่ยวดังกล่าวไป 6 พันบาท


แม้นักท่องเที่ยวจะยอมรับเงินชดเชยไปแล้ว แต่ตนคิดว่านักท่องเที่ยวยังไม่พอใจ ซึ่งภายหลังทราบว่านักท่องเที่ยวได้ไปโพสต์ระบายในโซเชียลจนกลายเป็นกระแสดราม่าขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งตนก็ไม่อยากมีปัญหาและพร้อมขอโทษนักท่องเที่ยวอีกครั้งที่ทำให้เสียความรู้สึก อยากให้นักท่องเที่ยวกลับมาพักที่ม่อนแจ่มอีกครั้ง ตนเองและผู้ประกอบการทุกคนยินดีต้อนรับและดูแลอย่างดี และหลังจากนี้หารือกับทางเวปไซต์ที่ดูแลเรื่องระบบการจองที่พักให้มีมาตรฐาน ไม่ซ้ำซ้อนอีก


ด้านนายบุญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม กล่าวว่า วันนี้ได้ประชุมหารือและวางมาตรการรับมือกับวันหยุดยาว และในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึง พร้อมเน้นย้ำกับผู้ประกอบการให้ดูแลความปลอดภัย ความสะอาด การไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และด้านความปลอดภัย ด้านสิ่งแวดล้อม ฯลฯ


ส่วนปัญหาที่นักท่องเที่ยวร้องเรียนเรื่องระบบการจองที่พักที่ซ้ำซ้อน ยอมรับว่าอาจมีปัญหาเกิดขึ้นบาง เพราะระบบการจองยังไม่ได้มาตรฐาน จึงแจ้งให้ผู้ประกอบการพยายามเคลียร์และชี้แจงกับลูกค้าให้เข้าใจ และจัดระบบการจองที่พักให้มีมาตรฐานขึ้น แต่บางครั้งก็ยอมรับเมื่อมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก แม้ที่พักเต็มนักท่องเที่ยวบางรายก็ขอร้องให้ผู้ประกอบการเปิดที่พัก หรือกางเต้นส์เพิ่มให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะเกิดกระแสดราม่าเรื่องที่พักบนดอยม่อนแจ่มที่มีปัญหาการจองซ้ำซ้อน แต่ยังคงมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นวันธรรมดา จนบางวันที่พักเกือบเต็ม ขณะเดียวกันที่พักที่มีอยู่กว่า 1 พันห้อง ทั้งบ้านพัก และเต้นส์ ถูกจองยาวเต็มไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค. 2564 แล้ว โดยแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมายังดอยม่อนแจ่มเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2 พันคน แต่หากเป็นวันหยุดยาวจะสูงถึง 3 – 4 พันคน ขณะที่ดอยม่อนแจ่มรองรับนักท่องเที่ยวได้เต็มที่ไม่เกินวันละ 3 พันคน